- Alô, bạn hiền rảnh không,ghé tui làm ly trà ?!Có mấy người bạn đang ở đây…
- Tớ với bạn bè đang “tám”chuyện đường lưỡi bò phi pháp.
- Sao hôm nay mấy ông lo chuyện lớn thế?
- Chuyện lớn - chuyện chủ quyền quốc gia không quan tâm sao được ông?
- Vụ H&M sử dụng bản đồ “hình lưỡi bò” phi pháp ở biển Đông chớ gì?
- Vụ ấy đấy. Bọn tớ nói H&M không có bản lĩnh. Người ta mới doạ nạt đã vội vã công nhận “đường lưỡi bò” phi pháp.
- Đâu chỉ có H&M bị khuất phục. Trước sức ép, một loạt thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Chanel, Louis Vuitton, Gucci, YSL, Uniqlo, Zara… cũng đăng đường lưỡi bò phi pháp chiếm gần hết Biển Đông, xâm phạm nghiêm trọng đến hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam.
- Mấy ông cũng quan tâm vụ các nhãn hàng thời trang lớn đăng bản đồ “đường lưỡi bò” sao?
- Sao lại không? Tụi tui đang muốn nhắn nhủ các nhãn hàng nổi tiếng ấy noi gương của Apple, Google…
- Vụ gì vậy?
- Vụ game “Chuyến du lịch vòng quanh thế giới của bé gấu trúc” của Apple, Google có chứa “đường lưỡi bò” đó ông. Theo yêu cầu của cơ quan chức năng Việt Nam, Apple, Google đã gỡ bỏ game có “đường lưỡi bò” phi pháp khỏi kho ứng dụng của 2 hệ điều hành Android và iOS.
- Về phía mình, người tiêu dùng Việt Nam cũng đã sẵn sàng…!
- Phải vậy thôi! Không thể ủng hộ một nhãn hàng coi thường người tiêu dùng và vi phạm độc lập, chủ quyền nước mình được.
SÁU BẾN ĐÌNH