TUYỂN SINH ĐẠI HỌC, CAO ĐẲNG 2021

Tăng số lần điều chỉnh nguyện vọng, giảm chi phí đăng ký xét tuyển

Thứ Năm, 25/03/2021, 19:07 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 25/3, Bộ GD-ĐT đã tổ chức hội nghị tuyển sinh ĐH, CĐ sư phạm năm 2021 nhằm thảo luận và thống nhất phương án tuyển sinh năm 2021.

Năm nay, Bộ GD-ĐT vẫn là đơn vị quản lý cơ sở dữ liệu, lọc ảo, bảo đảm sự thống nhất cho công tác tuyển sinh. Bộ đã xây dựng dự thảo quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2021, trong đó có đề xuất cho thí sinh điều chỉnh nguyện vọng 3 lần trong một khoảng thời gian nhất định và cho phép thí sinh đăng ký xét tuyển, điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến. Bộ cũng đề xuất sẽ giảm phí đăng ký cho thí sinh, từ 30 ngàn đồng/nguyện vọng còn 25 ngàn đồng/nguyện vọng, đồng thời đề xuất cách phân bổ nguồn kinh phí này chủ yếu về cho các sở GD-ĐT và các trường. Những nội dung được Bộ GD-ĐT đưa ra được phần lớn các cơ sở giáo dục ĐH thống nhất.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Hoàng Minh Sơn cho biết tuyển sinh năm 2021 sẽ vẫn giữ ổn định, cải tiến về mặt kỹ thuật có lợi cho HS. Bộ GD-ĐT, các cơ sở giáo dục ĐH, các sở GD-ĐT, trường THPT tiếp tục giữ vững 5 yếu tố đã làm nên thành công của công tác tuyển sinh năm 2020 là: ổn định, chủ động, thích ứng, công nghệ, hợp tác đồng thuận. Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn cho biết năm 2021, Bộ GD-ĐT sẽ tăng cường thanh tra công tác tuyển sinh, yêu cầu các cơ sở giáo dục ĐH tăng cường trách nhiệm giải trình, thông tin tới thí sinh thật chuẩn xác và tư vấn tốt cho thí sinh, tránh những sai sót gây thiệt hại cho thí sinh.

HOÀNG DƯƠNG

;
.