Tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 bảo đảm an toàn tuyệt đối

Thứ Năm, 11/03/2021, 18:50 [GMT+7]
In bài này
.

Chiều 11/3, Sở Y tế ban hành văn bản khẩn gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Long Điền và Bệnh viện Bà Rịa về việc tiếp nhận, phân bổ và tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng được ưu tiên tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Theo Quyết định của Bộ Y tế, trong đợt phân bổ vắc xin COVID-19 Vaccine AstraZeneca này (đợt 1), Trung tâm Y tế huyện Long Điền là bệnh viện điều trị COVID-19 nên được Bộ phân bổ 200 liều vắc xin phòng COVID-19. Vì thế, Sở Y tế yêu cầu CDC tỉnh giám sát, hỗ trợ và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Long Điền xây dựng Kế hoạch chi tiết tổ chức triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 bảo đảm an toàn theo đúng quy định của Bộ Y tế; lập danh sách nhân viên tại đơn vị được tiêm vắc xin phòng COVID-19 gửi Trung tâm Y tế huyện Long Điền trước ngày 15/3, trong đó ưu tiên cho cán bộ giám sát, đón chuyên gia, thuyền viên, lấy mẫu, thực hiện xét nghiệm COVID-19. Sở Y tế còn chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện Long Điền lập danh sách chi tiết của đơn vị và tổng hợp danh sách của CDC tỉnh, Bệnh viện Bà Rịa để tiêm vắc xin phòng COVID-19. Trung tâm Y tế huyện Long Điền có trách nhiệm tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 tại đơn vị cho 100 người theo phân bổ, gồm: Trung tâm Y tế huyện Long Điền (59 người), Bệnh viện Bà Rịa (30 người) và CDC tỉnh (11 người). 

•Cũng trong chiều 11/3, BCĐ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 thông tin, trong ngày, các lực lượng chức năng của tỉnh đã tiếp nhận 305 công dân Việt Nam trở về từ Đức và đưa đến cách ly tập trung tại KTX của Trường Cao Đẳng Quốc tế Vabis Hồng Lam (TX. Phú Mỹ). Theo ghi nhận ban đầu, tình trạng sức khỏe của tất cả các công dân nói trên ổn định, không có dấu hiệu ho, sốt, khó thở. Trung tâm Y tế TX. Phú Mỹ và CDC tỉnh đã phối hợp lấy mẫu xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2 cho toàn bộ 305 công dân và hiện đang chờ kết quả.

HỒNG PHƯƠNG

 
;
.