- Này ông, hôm qua ngủ tui mơ gặp David Copperfield…
- Nghe là biết “nổ” rồi hà. Tính “tám” chuyện gì đây?
- Nhiều đấng mày râu chia sẻ rằng lên mạng mua sản phẩm Rockman vì nghe nói đó là “thần dược tình yêu”. Thực tế không phải vậy mà chỉ là sự thổi phồng…
- Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo một số website và trang mạng xã hội thổi phồng, cường điệu hóa công dụng của sản phẩm, gây hiểu nhầm thực phẩm chức năng là thuốc chữa bệnh, trong đó có trang web rao bán thứ “thần dược” kia đấy.
- Bởi vậy ảo thuật gia người Mỹ nổi tiếng mới nói ổng có nhiều trò “hô biến” độc đáo nhưng tự thấy tay nghề vẫn còn kém xa so với một số nhà quảng cáo xứ ta, nhất là khi quảng cáo về công dụng của thực phẩm chức năng.
- Ông liên tưởng vui đấy! Mà nghĩ lại cũng thấy bức xúc. Công dụng của thực phẩm chức năng chỉ là hỗ trợ sức khỏe vậy mà họ lại dám “hô biến” thành thuốc chữa bệnh. Thiệt là coi thường và lừa dối người tiêu dùng hết sức!
- Cơ quan chức năng đã vào cuộc thì nạn quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật sẽ được chấn chỉnh. Vấn đề là người tiêu dùng phải luôn hiểu rằng “thực phẩm chức năng không phải là thuốc chữa bệnh”, tuyệt đối không mua, sử dụng các sản phẩm quảng cáo sai sự thật.
- Nhưng cũng phải nói cho họ biết…
- Nói sao?
- “Nổ” vừa thôi! Mọi sự dối gạt sớm muộn gì cũng bị phơi bày, lúc đó chỉ còn lại sự nghi ngờ, mất niềm tin và cả sự phẫn nộ của người tiêu dùng.
SÁU BẾN ĐÌNH