Móc khóa mang thông điệp an toàn

Thứ Bảy, 06/03/2021, 06:25 [GMT+7]
In bài này
.

Những khẩu hiệu, thông điệp dễ hiểu về phòng chống đuối nước, xâm hại, bắt cóc trẻ em… trên “Móc khóa mang thông điệp an toàn”, giúp học sinh có thêm kiến thức bảo vệ bản thân trong cuộc sống.

GV và HS Trường TH Cao Văn Ngọc cùng làm móc khóa trong các giờ ra chơi.
GV và HS Trường TH Cao Văn Ngọc cùng làm móc khóa trong các giờ ra chơi.

Móc khóa là những vật nhỏ xinh có nhiều hình dạng, màu sắc nổi bật thường được các em nhỏ ưa thích. Khi được móc vào balo, cặp sách, hộp bút hay đồ chơi trẻ em, móc khóa vừa làm vật trang trí vừa thu hút sự tò mò của các em. Nhận thấy ưu điểm này, trường TH Cao Văn Ngọc đã phát động mô hình “Móc khóa mang thông điệp an toàn” - làm móc khóa và lồng ghép vào trong đó các thông điệp, khẩu hiệu mang ý nghĩa phòng, chống tai nạn, đuối nước, xâm hại... Ý tưởng được các em nhiệt tình hưởng ứng.

Vào giờ ra chơi, HS dưới sự hướng dẫn của GV phụ trách Đội cùng nhau cắt gọt các góc cạnh, sắp xếp và móc từng hình ảnh, câu khẩu hiệu vào với nhau mỗi chùm 5 thẻ nhỏ để tạo thành chiếc móc khóa. Cô Lê Thị Cẩm Nhung, Tổng phụ trách Đội cho biết, nhằm nhỗ trợ các em trong thực hiện mô hình trên, GV thiết kế hình ảnh và khẩu hiệu thu gọn trong từng ô vuông có kích thước khoảng 3x3cm, in màu lên 2 mặt giấy. Mặt trước là khẩu hiệu, mặt sau là hình ảnh minh họa ngộ nghĩnh hoặc xen lẫn tùy từng câu khẩu hiệu. Nhà trường có sẵn máy ép nhựa nên sau khi thiết kế, in ấn hoàn chỉnh, từng tấm thẻ nhỏ được ép nhựa để trở nên cứng cáp và bền hơn trong quá trình sử dụng.

Chi phí thực hiện mô hình móc khóa khoảng 1,5 triệu đồng được trích từ Quỹ “Kế hoạch nhỏ” của HS và nhà trường hỗ trợ. Từ cuối năm 2020 đến nay, đã có hơn 1.000 chiếc móc khóa để tặng cho HS và thầy cô toàn trường. Cầm trên tay chiếc móc khóa, Mai Nguyễn Gia Hân, HS lớp 3C, nói: Con rất thích món quà này, mỗi tấm thẻ đều rất đẹp, nhìn hình ảnh và đọc nội dung trên đó con và các bạn biết những việc nên tránh, việc nên làm khi gặp phải tình huống xấu.

File hình ảnh, khẩu hiệu sau khi thực hiện mô hình Móc khóa mang thông điệp an toàn, các GV của trường sẵn sàng chia sẻ với tất cả các trường trên địa bàn huyện để cùng chung tay tuyên truyền kiến thức phòng chống tai nạn gây thương tích, đuối nước, xâm hại trẻ em.
(Cô Trần Thị Cẩm Tú, Phó Hiệu trưởng Trường TH Cao Văn Ngọc)

Đánh giá về ý nghĩa thiết thực mà mô hình “Móc khóa mang thông điệp an toàn”, cô Trần Thị Cẩm Tú, Phó Hiệu trưởng trường TH Cao Văn Ngọc cho biết, những khẩu hiệu và hình ảnh sẽ giúp các HS dễ dàng hình dung, hiểu về mọi nguy hiểm để ý thức hơn trong việc bảo vệ bản thân.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.