KHU CÔNG VIÊN VĂN HÓA - ĐÔ THỊ MỚI BÀU TRŨNG

Người dân đồng thuận cao về phương án điều chỉnh quy hoạch

Thứ Tư, 10/03/2021, 19:40 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 10/3, TP. Vũng Tàu tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhân dân về phương án Điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu Công viên văn hóa-Đô thị mới Bàu Trũng (theo Quyết định số 142/QĐ-UBND ngày 16/1/2020 của UBND tỉnh). 

Theo Quyết định nói trên của UBND tỉnh, Khu Công viên văn hóa-Đô thị mới Bàu Trũng, TP. Vũng Tàu phía Đông Bắc giáp đường Nguyễn Hữu Cảnh; phía Tây Nam giáp đường Nguyễn An Ninh; phía Đông Nam giáp đường 3/2; phía Tây Bắc giáp đường 2/9 thuộc địa phận phường Nguyễn An Ninh, TP. Vũng Tàu. Khu vực điều chỉnh khoảng 172,99 ha (bao gồm cả một phần ven hồ dự án khu Trung tâm Chí Linh). Quy mô dân số khoảng 45.650 người. Khu Công viên văn hóa-Đô thị mới Bàu Trũng sẽ là công viên văn hóa, thể thao dịch vụ vui chơi giải trí gắn với cây xanh, hồ cảnh quan và hồ điều hòa. Theo quy hoạch, sẽ có các khu nhà ở, nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư tại chỗ; khu nhà ở thương mại, đô thị... Quy hoạch phân khu:

Không gian tổng thể được tổ chức hài hòa, hợp lý có lõi giữa là Khu công viên văn hóa-Đô thị mới Bàu Trũng với hồ Bàu Trũng đóng vai trò là hồ điều hòa, tạo điểm nhấn kiến trúc cảnh quan. Ngoài mạng lưới giao thông nội bộ và giao thông khu vực kết nối thuận tiện với 4 cửa ngõ tiếp cận, khu vực còn được tạo nên bởi những trục không gian xanh, giảm thiểu ô nhiễm, tăng sự nghỉ dưỡng cho cộng đồng dân cư. Không gian khu vực được tổ chức với các công trình có tầng cao từ 3-45 tầng. Công trình điểm nhấn là tòa nhà cao tầng có chiều cao tối đa 45 tầng trong khu hỗn hợp với hình thức kiến trúc hiện đại hình thành nên hình ảnh năng động cho khu chức năng.

Tại hội nghị, hầu hết những người dân được lấy ý kiến đều ủng hộ phương án trên và bày tỏ sẵn sàng đồng thuận với chính quyền để dự án được triển khai nhanh. Tuy nhiên, người dân cũng mong muốn thành phố kiểm soát chặt chẽ hơn nữa tình trạng xây dựng trái phép tại khu vực dự án; khi có Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/500 và khi bắt đầu chuẩn bị triển khai dự án chính quyền cần làm việc với từng tổ, hộ dân tại khu vực để việc đền bù, hỗ trợ tái định được thỏa đáng, công bằng.

LINH QUANG

;
.