Hội Đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại BR-VT: Họp mặt đầu Xuân Tân Sửu 2021

Chủ Nhật, 07/03/2021, 14:17 [GMT+7]
In bài này
.

* Mừng Thọ 6 cụ cao niên.

Sáng 7/3, tại TP. Vũng Tàu, BCH Hội Đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại BR-VT tổ chức Họp mặt mừng Xuân Tân Sửu 2021.

Tham dự họp mặp có Đại diện BCH, hội viên Hội Đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại BR-VT, TP. Hồ Chí Minh và Đồng Nai.

Đại diện Hội Đồng hương TP. Đà Nẵng tại TP. Hồ Chí Minh (bên phải) tặng lẵng hoa chúc mừng họp mặt
Đại diện Hội Đồng hương TP. Đà Nẵng tại TP. Hồ Chí Minh (bên phải) tặng lẵng hoa chúc mừng họp mặt.

Thông tin đến các đại biểu, hội viên về những kết quả đạt được của Hội trong thời gian qua, Trung tướng Châu Văn Mẫn, Anh hùng LLVTND, Chủ tịch Hội Đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại BR-VT cho biết: Hội đã kiện toàn được 8 cơ sở hội ở các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.  Đồng thời phát huy vai trò là “nhịp cầu” kết nối những người con xứ Quảng tại BR-VT; đến nay, Hội có 3.500 hội viên, là người Quảng Nam - Đà Nẵng đang sinh sống và làm việc tại BR-VT. Hội đã thành lập và phát huy vai trò các CLB Hội viên trẻ, CLB Doanh nhân, CLB Thơ - Văn Quảng Đà.

Nhân dịp Kỷ niệm 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021), đại diện BCH Hội Đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại BR-VT đã chúc mừng và tặng hoa các nữ hội viên.
Trung tướng Châu Văn Mẫn, Anh hùng LLVTND, Chủ tịch Hội Đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại BR-VT tặng hoa chúc mừng các cụ, các bà nhân Kỷ niệm 1981 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2021).

Thực hiện hoạt động chia sẻ, tương trợ đồng hương và người dân có hoàn cảnh khó khăn, Hội đã tích cực vận động mạnh thường quân đóng góp, hỗ trợ, thăm hỏi thường xuyên, đột xuất các trường hợp khó khăn, thăm hỏi lúc ốm đau; mừng Thọ các cụ cao niên; chú trọng công tác khuyến học - khuyến tài.

Năm 2020, Hội đã ủng hộ đồng bào tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng khắc phục hậu quả các đợt thiên tai, lũ lụt với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng; ủng hộ 600kg gạo cho bà con đồng hương tại TP. Vũng Tàu vượt qua khó khăn do dịch COVID-19 gây ra.

Hội đã in 1.000 cuốn lịch năm 2021 và 1.000 cuốn nội san Xuân gửi tặng đến bà con đồng hương trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu, hội viên đề xuất một số giải pháp tiếp tục nâng chất lượng hoạt động Hội, về phát huy truyền thống “hiếu học” của quê hương Quảng Nam – Đà Nẵng và truyền thống “uống nước nhớ nguồn” trong thế hệ trẻ…

Hội Đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại BR-VT mừng thọ các cụ cao niên tại chương trình.
Hội Đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại BR-VT mừng thọ các cụ cao niên tại chương trình.

Dịp này, BCH Hội cũng đã tổ chức mừng Thọ, trao quà cho 6 cụ trên 80 tuổi; trao thư khen và học bổng cho 12 HS, SV có thành tích học tập xuất sắc; động viên, trao quà cho 10 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Trung tướng Châu Văn Mẫn, Anh hùng LLVTND, Chủ tịch Hội Đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại BR-VT trao thư khen cho SV Ngô Quốc Thái, Khoa Quan hệ quốc tế, ĐH Quốc tế Tokyo Nhật Bản, SV giỏi đã được nhận học bổng của Chính phủ Nhật Bản.
Trung tướng Châu Văn Mẫn, Anh hùng LLVTND, Chủ tịch Hội Đồng hương Quảng Nam - Đà Nẵng tại BR-VT trao thư khen cho SV Ngô Quốc Thái, Khoa Quan hệ quốc tế, ĐH Quốc tế Tokyo Nhật Bản, SV giỏi đã được nhận học bổng của Chính phủ Nhật Bản.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 

;
.