Đăng ký giao dịch điện tử BHXH cho người dưới 18 tuổi

Thứ Sáu, 26/03/2021, 19:34 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 26/3, BHXH Việt Nam có thông báo về việc triển khai giao dịch điện tử đối với những người dưới 18 tuổi chưa có chứng minh nhân dân (CMND) hoặc thẻ căn cước công dân (CCCD).

Theo đó, BHXH Việt Nam yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện giao dịch điện tử cho cá nhân dưới 18 tuổi chưa có chứng CMND/CCCD theo 2 cách. Cụ thể: Đăng ký thông qua tài khoản của cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ (lưu ý, cha hoặc mẹ hoặc người giám hộ cần có tài khoản giao dịch điện tử với cơ quan BHXH). Sau đó, đến cơ quan BHXH gần nhất để hoàn tất việc đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH. 

Cách thứ hai là đăng ký trực tiếp trên Cổng Dịch vụ công của BHXH Việt Nam, tại địa chỉ: https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn. Các cá nhân cần mang theo giấy khai sinh của trẻ em, CMND/CCCD/hộ chiếu đến cơ quan BHXH gần nhất hoặc Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng BHXH Việt Nam để hoàn tất quá trình đăng ký. 

Bên cạnh đó, BHXH Việt Nam cũng đề nghị BHXH các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai đăng ký giao dịch điện tử cho cá nhân. Trong đó, chỉ đạo phân quyền và giao trách nhiệm cho các cán bộ của các phòng, bộ phận tham gia thực hiện việc xác minh, phê duyệt đăng ký giao dịch điện tử đối với cá nhân; tiếp nhận và lưu trữ hồ sơ đăng ký giao dịch điện tử với cơ quan BHXH của cá nhân theo đúng hướng dẫn và quy định.

HUYỀN TRANG

 
;
.