Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu 40 HS bị ngộ độc thực phẩm

Thứ Năm, 11/03/2021, 18:47 [GMT+7]
In bài này
.

Sáng 11/3, Bệnh viện Lê Lợi tiếp nhận và cấp cứu 40 bệnh nhân có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. Đây là những HS từ lớp 1 đến 5 của Trường TH Lê Lợi (TP.Vũng Tàu).

Thầy Nguyễn Ngọc Mẫn, Hiệu trưởng Trường TH Lê Lợi hỏi thăm tình hình sức khỏe của HS.
Thầy Nguyễn Ngọc Mẫn, Hiệu trưởng Trường TH Lê Lợi hỏi thăm tình hình sức khỏe của HS.

Theo thông tin ban đầu, khoảng từ 15 giờ chiều 10/3, các em bắt đầu có các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy. Các triệu chứng này ngày càng nặng và tiếp tục kéo dài cho đến sáng 11/3. Khi phát hiện HS đau bụng, Trường TH Lê Lợi đã đưa tất cả các em vào Bệnh viện Lê Lợi để cấp cứu và chữa trị. Được biết, ngày 10/3, các em có ăn 2 bữa tại trường. HS ăn các món như: thịt nhồi trứng, canh bí đỏ và cơm trắng vào buổi trưa; ăn mì xào bò vào buổi chiều.

Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Phòng GD-ĐT TP.Vũng Tàu, Ban Giám hiệu cùng các GV của Trường TH Lê Lợi, UBND phường 7 (TP.Vũng Tàu) đã vào Bệnh viện Lê Lợi thăm hỏi, động viên, phối hợp với cơ sở y tế kịp thời cấp cứu, điều trị cho các HS. Thầy Nguyễn Ngọc Mẫn, Hiệu trưởng Trường TH Lê Lợi cho biết: “Tất cả những thức ăn của HS do nhà trường đặt từ một công ty chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp tại TP.Vũng Tàu. Các mẫu thực phẩm đã được nhà trường lưu lại theo quy định. Trước mắt, chúng tôi đang phối hợp với Bệnh viện Lê Lợi để chăm sóc sức khỏe cho HS. Còn về nguyên nhân gây ra tình trạng đau bụng hàng loạt HS của trường chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan y tế và các cơ quan liên quan, điều tra xác minh, làm rõ. Trong trường hợp, HS đau bụng có liên quan đến công ty cung cấp suất ăn công nghiệp, chúng tôi sẽ chấm dứt hợp đồng với họ”.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Khoa Cấp cứu (Bệnh viện Lê Lợi) cho biết, sau khi được nhân viên y tế sơ cấp cứu ban đầu, cho uống thuốc, lấy mẫu xét nghiệm và siêu âm bụng, đến trưa 11/3, tình trạng sức khỏe của hầu hết HS đã ổn định. Trong đó, bệnh viện đã cho 35 HS xuất viện về nhà, còn 5 em được chuyển xuống Khoa Nhi để tiếp tục điều trị. Đây là những HS sau khi được uống thuốc nhưng vẫn còn sốt cao, đau bụng và tiêu chảy chưa có dấu hiệu giảm. Nguyên nhân chủ yếu là do các em HS bị nhiễm trùng tiêu hóa thức ăn và rối loạn tiêu chảy.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

;
.