Rộn ràng sắc Xuân ở Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu

Thứ Bảy, 13/02/2021, 16:38 [GMT+7]
In bài này
.

Do dịch COVID-19, Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu là một trong số ít các hoạt động vui Xuân được phép mở cửa đón khách dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Với rất nhiều mô hình, tiểu cảnh độc đáo, Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu mang lại không khí mùa Xuân tươi vui, đầy sức sống cho thành phố biển xinh đẹp, đáp ứng nhu cầu thưởng ngoạn, vui chơi, giải trí của người dân, du khách trong dịp đầu năm mới.

Khu đại cảnh với 2 em bé mục đồng và 2 con trâu là điểm nhấn của Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu năm nay.
Khu đại cảnh với 2 em bé mục đồng và 2 con trâu là điểm nhấn của Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu năm nay.

Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu chào đón năm mới Tân Sửu 2021 có chủ đề “Vũng Tàu - Mùa Xuân gọi”, chính thức đón khách từ chiều 8/2 (27 tháng Chạp) tại công viên khu tam giác Bãi Trước.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu trong những ngày qua tại Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu, sự kiện này đã thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, chụp hình. Đa số người dân đều tuân thủ quy định phòng, chống dịch. Điểm nhấn ở Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu và thu hút nhiều người đến chụp hình nhất là khu vực đại cảnh trẻ mục đồng và hai con trâu; tiểu cảnh mai đào ngày Tết; khu vực đèn lồng và các mô hình chú trâu - linh vật của năm Tân Sửu.

Với rất nhiều mô hình, tiểu cảnh độc đáo, Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, chụp hình.
Với rất nhiều mô hình, tiểu cảnh độc đáo, Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu thu hút đông đảo người dân, du khách đến tham quan, chụp hình.

Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu năm nay có hơn 50.000 giỏ hoa các loại như: hoa hồng, hướng dương, hoa cát tường, hoa dạ yến thảo... Đại cảnh nằm ở trung tâm hoa viên với mô hình hai em bé mục đồng cưỡi trâu, thể hiện tinh thần phấn đấu trong năm mới. Con trâu không còn gắn với hình ảnh khổ cực mà mang ý nghĩa tạo ra của cải vật chất, mang lại cuộc sống sung túc cho con người.

Ngoài không gian chính tại khu tam giác Bãi Trước, Hội hoa Xuân TP. Vũng Tàu còn được kết nối với Quảng trường Trưng Vương. Đó là cụm mô hình lấy ý tưởng từ khối rubic gần gũi với trẻ em kết hợp các khối nhà cao tầng. Xen kẽ vào đó là thông điệp xanh hóa đô thị trẻ năng động và hiện đại. Tiếp nối là hoa viên Trưng Vương được điểm xuyến thêm nhiều mảng hoa tươi, trang trí đèn trên các cây xanh hiện trạng cùng các mô hình nghệ thuật như sóng tre, hoa mùa Xuân… 

QUANG VŨ

 

;
.