Bến xe vắng vẻ ngày 30 Tết

Thứ Năm, 11/02/2021, 20:02 [GMT+7]
In bài này
.

Thông thường, ngày 30 Tết, các bến xe trên địa bàn tỉnh luôn đông đúc do hành khách đổ dồn về quê trong ngày này. Nhưng năm nay, các bến xe trong tình trạng vắng vẻ, nhiều xe xuất bến chỉ với 3-5 hành khách.

Tết Nguyên đán năm nay, người lao động được nghỉ 7 ngày, từ 10/2 đến hết ngày 16/2, tức từ ngày 29 đến mùng 5 Tết. Dự báo đợt cao điểm đi lại của người dân từ 28 đến 30 Tết. Tuy vậy, ngày 30 Tết, phóng viên ghi nhận hầu hết các bến xe trong tình trạng vắng vẻ, hành khách đến bến ít hơn ngày thường.

Các quầy bán vé tại Bến xe Vũng Tàu vắng vẻ.
Các quầy bán vé tại Bến xe Vũng Tàu vắng vẻ.

Tại Bến xe Vũng Tàu, cổng chính vào bến (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa), lượng xe ra vào không tấp nập như ngày thường.

Bên trong bến, cảnh tượng càng đìu hiu hơn. Bãi đậu xe nhiều chỗ còn trống. Lác đác vài xe đang chờ sắp xếp khách để lên đường. Quầy bán vé đi các tuyến cũng trong tình trạng vắng vẻ tương tự. Một số quầy đã đóng cửa.

Nhiều nhà xe đã chuẩn bị sẵn phương tiện đợi xuất bến nhưng hầu như không có khách. Nhiều xe đi TP.Hồ Chí Minh, miền Đông, miền Tây chỉ có 2-3 hành khách.

Nhiều chuyến xe xuất bến chỉ với 2-3 hành khách (ảnh chụp tại Bến xe Bà Rịa).
Nhiều chuyến xe xuất bến chỉ với 2-3 hành khách (ảnh chụp tại Bến xe Bà Rịa).

“Nhận định lượng khách giảm, công ty đã giảm chuyến nhưng lượng khách đi xe vẫn rất ít. Chưa bao giờ bến xe dịp Tết lại đìu hiu như năm nay”, một tài xế của Công ty TNHH vận tải Toàn Thắng (phường 8, TP. Vũng Tàu) than thở.

Ông Lê Văn Đào, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vận tải và du lịch Hoa Mai (phường 1, TP. Vũng Tàu) cho hay, các DN kinh doanh dịch vụ vận tải thường kỳ vọng lượng khách sẽ tăng mạnh trong những ngày lễ, Tết. Tuy nhiên, dịp Tết này, do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nên người dân hạn chế đi lại, lượng hành khách giảm 70-80%, khiến DN đối mặt nhiều khó khăn,

Theo bà Kiều Thị Tuyết, Trưởng Bến xe Vũng Tàu, từ khi dịch COVID-19 bùng phát vào cuối tháng 1/2021, lượng khách đến bến xe giảm dần từng ngày, dù là dịp cao điểm phục vụ Tết. Trên hầu hết các tuyến, lượng xe ra vào bến giảm 40-60%. Trong đó, tuyến TP. Hồ Chí Minh, lượng hành khách và lượt chuyến giảm 50-60%.

“Nhiều người lo ngại dịch bệnh nên chuyển từ xe khách sang thuê xe cá nhân. Số khác không về quê, hạn chế đi lại hoặc phải cách ly thời gian dài, khiến lượng khách đến bến giảm mạnh”, bà Kiều Thị Tuyết lý giải.

Bến xe Bà Rịa không có cảnh hành khách đông đúc như trong ngày 30 Tết mọi năm.
Bến xe Bà Rịa không có cảnh hành khách đông đúc như trong ngày 30 Tết những năm trước.

Tìm hiểu tại các bến xe khác như Bà Rịa, Châu Đức, phóng viên Báo Bà Rịa-Vũng Tàu cũng ghi nhận tình trạng vắng khách tương tự.

Chị Nguyễn Thị Thanh Hoài (SV Trường ĐH Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, do tính chất công việc làm thêm nên ngày 30 chị mới có thể về Đồng Nai đón Tết cùng gia đình. Chị rất ngạc nhiên khi cả xe chỉ có 5 người. “Đi xe khách dịp này tôi cũng rất lo, nhưng ra bến xe thấy không có cảnh chen chúc, mọi người đều chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch nên tôi đã yên tâm hơn”, chị Hoài cho biết.

Giá vé xe từ Bà Rịa-Vũng Tàu đi các tuyến tăng nhẹ trong những ngày Tết. Cụ thể, tuyến TP. Hồ Chí Minh, vé xe loại thường từ 130-140 ngàn đồng/vé, tăng 20 ngàn đồng so với ngày thường. Vé xe đi Hà Nội và các tỉnh miền Bắc ở mức 1,4-1,5 triệu đồng/vé. Vé xe đi các tỉnh miền Tây từ 300-600 ngàn đồng/vé; Tây Nguyên từ 350-650 ngàn đồng/vé.

Dù khách thưa vắng, song công tác phòng, chống dịch COVID-19 vẫn được các bến xe nghiêm túc thực hiện. Cụ thể, tại cổng vào các bến xe, nhân viên phát loa yêu cầu hành khách chấp hành nghiêm các biện pháp phòng dịch, đo thân nhiệt hành khách, hướng dẫn khai báo y tế. Tại các cửa soát vé, nhân viên bến xe liên tục nhắc hành khách đeo khẩu trang, ngồi giãn cách, rửa tay bằng dung dịch khử khuẩn.

“Chúng tôi thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Tất cả mọi người vào bến đều phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Các bến xe cũng phát trên loa các khuyến cáo của Bộ Y tế để mỗi hành khách đều có ý thức và kiến thức phòng dịch…”  ông Đỗ Thành Nghĩa, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Bến xe tỉnh cho hay.

Bài, ảnh: PHƯỚC QUÝ

 

 

 

;
.