.

Tết ấm áp đến muôn nơi

Cập nhật: 20:38, 29/01/2021 (GMT+7)

Ngày 29/1, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Bà Rịa đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc Tết các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn thành phố.

Ông Trần Vinh Quang, Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa thăm, chúc Tết bà  Lê Thị Liễu (vợ Liệt sĩ, ngụ tại ấp Tây, xã Long Phước).
Ông Trần Vinh Quang, Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa thăm, chúc Tết bà Lê Thị Liễu (vợ Liệt sĩ, ngụ tại ấp Tây, xã Long Phước).

Đoàn do ông Trần Vinh Quang, Chủ tịch UBND TP. Bà Rịa làm Trưởng Đoàn đã đến thăm, chúc Tết Anh hùng lực lượng vũ trang Nguyễn Văn Tàu; Mẹ VNAH Trần Thị Lưỡng; ông Nguyễn Minh Ninh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học và các bệnh binh: Phan Văn Dũng, Nguyễn Văn Tòng, Hồ Thanh Quyết; thương binh Lê Văn Công và Lê Thị Dẫn; vợ liệt sĩ Nguyễn Thị Lẽ và Lê Thị Liễu; bà Trương Thị Lùng và ông Trần Văn Tánh-người hoạt động kháng chiến (thuộc xã Long Phước, TP.Bà Rịa). Tại mỗi nơi đến thăm, ông Trần Vinh Quang đã ân cần thăm hỏi tình hình sức khỏe, đời sống của các cá nhân và gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Đồng thời, bày tỏ lòng tri ân trước công lao to lớn của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và chúc các gia đình đón năm mới vui tươi, hạnh phúc. Dịp này, Đoàn đã tặng mỗi cá nhân 1 phần quà trị giá từ 1,5-2,5 triệu đồng. 

Cùng ngày, Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP. Bà Rịa đã tổ chức 29 đoàn đến thăm 350 các gia đình chính sách, người có công với cách mạng và 5 Trung tâm Bảo trợ xã hội trên địa bàn thành phố.

Đại diện LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CNLĐ khó khăn Công ty CP May Vũng Tàu (KCN Đông Xuyên).
Đại diện LĐLĐ tỉnh tặng quà cho CNLĐ khó khăn Công ty CP May Vũng Tàu (KCN Đông Xuyên).

* Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, sáng 29/1, Đoàn LĐLĐ tỉnh đã đến thăm, chúc Tết DN và tặng quà, hỗ trợ CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Vũng Tàu.

Đoàn đã đến thăm, chúc Tết tại: Công ty CP Du lịch tỉnh (phường Thắng Tam); Công ty CP Vườn Phố (phường 3); Công ty TNHH Thương mại Phan Ngọc (phường 3) và Công ty CP May Vũng Tàu (KCN Đông Xuyên). Tại mỗi nơi đến thăm, Đoàn đã nghe đại diện DN báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh; tình hình lương, thưởng cũng như kế hoạch chăm lo Tết cho người lao động. 

Nhân dịp này, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng 60 phần quà (mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng gồm tiền mặt và quà) cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn.

* Trong khuôn khổ chương trình “Xuân Trường Sa năm 2021”, chiều 29/1, tại căn cứ Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân (xã Long Sơn, TP. Vũng Tàu), Tổng Công ty Điện lực miền Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân và Báo Tuổi trẻ tổ chức lễ trao học bổng, tặng quà con em cán bộ, chiến sĩ Vùng 2 Hải quân.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng; 20 xe đạp, mỗi chiếc trị giá 2,5 triệu đồng và 1.000 cuốn tập cho con em của cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân. Tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Dịp này, Báo Tuổi trẻ cũng tặng các phần quà báo xuân cho các đơn vị thuộc Bộ Tư lệnh Vùng 2 Hải quân.

* Cùng ngày, Công ty Điện lực BR-VT đã tổ chức chương trình “Tết yêu thương, Xuân Tân Sửu 2021” tại phường 12, TP. Vũng Tàu. Tại chương trình, công ty đã tặng 48 suất quà, mỗi suất gồm quà và 1 triệu đồng tiền mặt cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường 12. Tổng kinh phí 72 triệu đồng do cán bộ, công nhân viên công ty đóng góp. UBND phường 12 cũng đã tặng 50 suất quà, mỗi suất 200 ngàn đồng cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn phường.

* Sáng 29/1, tại xã Phước Hưng, huyện Long Điền, Đồn Biên phòng Phước Tỉnh đã tổ chức chương trình “Xuân biên phòng - ấm lòng dân bản” và “Đồng hành cùng ngư dân vươn khơi bám biển” năm 2021. Tại chương trình, Đồn Biên phòng Phước Tỉnh đã trao tặng 30 ảnh Bác Hồ, 30 cờ Tổ quốc cho ngư dân xã Phước Hưng. Ngoài ra, các cá nhân, DN trên địa bàn huyện cũng đã trao tặng 35 suất quà Tết (500 ngàn đồng/suất) cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, HS nghèo vượt khó trên địa bàn xã Phước Hưng.

* Ngày 29/1, đoàn thiện nguyện tỉnh BR-VT do ông Nguyễn Trọng Minh, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu đã đến thăm và trao 300 suất quà Tết cho hộ nghèo tại 2 xã: Bàu Lâm, Tân Lâm (huyện Xuyên Mộc). Mỗi phần quà trị giá 500 ngàn đồng, gồm: gạo, bánh kẹo và một số nhu yếu phẩm khác, nguồn kinh phí do Đoàn vận động từ các doanh nghiệp tại TP Bà Rịa và TP Vũng Tàu tài trợ.

Cùng ngày, Hội Nông dân tỉnh tổ chức trao 20 phần quà gồm: gạo, dầu ăn, đường, sữa, bánh kẹo tiền mặt… trị giá 500 ngàn đồng/phần cho 20 hộ nông dân nghèo tại xã Phước Long Thọ, huyện Đất Đỏ.

* Ngày 29/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức mô hình “Chợ nhân đạo” Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trên địa bàn TP.Vũng Tàu. Phiên chợ đã tặng 100 phần quà gồm các nhu yếu phẩm, bánh kẹo và 200 ngàn đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, hội viên Hội CTĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương khác trên địa bàn thành phố. Tổng chi phí 50 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam.

Cùng ngày, Hội CTĐ TP.Bà Rịa cũng đã tổ chức “Phiên chợ Tết 0 đồng” Xuân yêu thương - Tết đong đầy. Với tổng chi phí 75 triệu đồng, 150 phần quà (500 ngàn đồng/phần) đã được trao cho người nghèo người già neo đơn, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn.

NHÓM PV THỜI SỰ

.
.
.