.

Bến xe "tăng nhiệt" phòng, chống COVID-19

Cập nhật: 21:18, 31/01/2021 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Sở GT-VT đã có văn bản gửi các đơn vị chuyên môn yêu cầu tăng cường biện pháp phòng, chống dịch; các bến xe nghiêm chỉnh thực hiện khuyến cáo trong vận tải khách.

Nhân viên Công ty TNHH Vận tải Hoa Mai thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc.
Nhân viên Công ty TNHH Vận tải Hoa Mai thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi làm việc.

TĂNG CƯỜNG CÁC GIẢI PHÁP PHÒNG DỊCH COVID-19

Ông Đỗ Thành Nghĩa, Phó Giám đốc Công ty Dịch vụ Bến xe tỉnh cho biết, những ngày qua, các giải pháp phòng chống dịch COVID-19 được đặc biệt quan tâm. Tại Bến xe Vũng Tàu, bệ rửa tay luôn có dung dịch sát khuẩn cho hành khách. Các đơn vị vận tải cũng được yêu cầu trang bị dung dịch sát khuẩn trên phương tiện, nhắc nhở tài xế, phụ xe và hành khách bắt buộc đeo khẩu trang. “Diễn biến dịch COVID-19 rất phức tạp, rơi đúng vào cao điểm vận tải khách, do đó, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến các giải pháp phòng chống dịch. Chúng tôi cũng phối hợp Sở Y tế phun thuốc khử khuẩn tại bến. Các nhà xe cũng phải cam kết báo cáo kịp thời các hành khách có biểu hiện ho, sốt…”, ông Nghĩa thông tin thêm.

Về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại đơn vị, ông Lê Văn Đào, Giám đốc điều hành Công ty TNHH Vận tải Hoa Mai cho biết, đơn vị đã yêu cầu toàn bộ nhân viên, đặc biệt là các tài xế tuyệt đối không chủ quan trong mọi trường hợp. Nghiêm túc và có trách nhiệm trong thực hiện tốt thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Trong đó, đặc biệt yêu cầu tất cả các nhân viên, phải đeo khẩu trang bắt buộc và khử khuẩn tay khi làm việc tiếp xúc với khách hàng. Thường xuyên vệ sinh, khử khuẩn các phương tiện vận chuyển hành khách.

Tương tự, trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Vận tải Thảo Hồng cho biết, công ty trang bị máy đo thân nhiệt, thực hiện nghiêm việc đo thân nhiệt nhân viên và hành khách. “Nếu phát hiện hành khách nào có biểu hiện ho, sốt… đơn vị sẽ ngay lập tức báo cho đơn vị bến xe để hướng dẫn hành khách thực hiện các biện pháp y tế về phòng chống dịch COVID-19 theo đúng quy định”, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng nói.

Nhân viên bến xe, nhà xe đã thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.
Nhân viên bến xe, nhà xe đã thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

TỰ GIÁC TUÂN THỦ  KHUYẾN CÁO

Tại cuộc họp trực tuyến với BCĐ Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc vào chiều 28/1, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã yêu cầu các địa phương phải thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi cộng cộng, nhất là tại bến xe, siêu thị, chợ, nhà máy, xí nghiệp… phải thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế, nếu phát hiện trường hợp vi phạm thì phải kiên quyết xử phạt nghiêm theo quy định. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh cũng có công văn yêu cầu người dân tuân thủ nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, hạn chế tụ tập đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, Sở GT-VT đã yêu cầu các đơn vị vận tải, đơn vị khai thác bến xe và các tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn tiếp tục quán triệt các nguyên tắc, quan điểm và thực hiện nghiêm biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác. 
(Ông Trần Thượng Chí, Giám đốc Sở GT-VT)

Theo ghi nhận của phóng viên tại các bến xe và một số đơn vị vận tải trên địa bàn tỉnh cho thấy, đa số người dân và các nhân viên bến xe, nhà xe đều đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách…. “Trước những diễn biễn phức tạp của dịch tôi cũng hạn chế đi lại, nhưng do công việc bắt buộc phải đi lại giữa Vũng Tàu - Sài Gòn, để bảo đảm sức khỏe cho mình và cộng đồng nên tôi thường xuyên đeo khẩu trang theo đúng quy định. Tôi mong mọi người cố gắng nêu cao ý thức chống dịch, người dân có cái Tết an bình, vui vẻ”, anh Nguyễn Tuấn Hưng (phường Long Toàn, TP. Bà Rịa) bày tỏ.

Bài, ảnh: TRÚC GIANG

.
.
.