Xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi nhiễm COVID-19

Thứ Năm, 03/12/2020, 18:15 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là nội dung công văn chỉ đạo của Sở Y tế đối với các đơn vị điều trị trên địa bàn tỉnh khi tiếp nhận trường hợp nghi ngờ COVID-19 được phát đi chiều 3/12.

Cụ thể, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo Chỉ thị mới nhất của Bộ Y tế. Các cơ sở điều trị tiếp tục thực hiện đánh giá theo Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp của Bộ Y tế. Các cơ sở khám chữa bệnh kiểm soát, đánh giá lại toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch tại đơn vị mình theo bộ tiêu chí này; thực hiện nghiêm khâu sàng lọc, phân luồng, cách ly và cho xét nghiệm toàn bộ các trường hợp nghi ngờ; đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ cao như bệnh nhân ở các khoa hồi sức, lão, chạy thận, tim mạch, hô hấp; không để hoặc hạn chế tối đa việc thân nhân người bệnh vào chăm sóc. 

Riêng với Bệnh viện Bà Rịa và TTYT Long Điền (hai đơn vị điều trị ca COVID-19 nặng), khi tiếp nhận ca bệnh COVID-19 cần tập trung toàn lực để điều trị, không để diễn biến nặng, tử vong; thực hiện báo cáo ca bệnh hằng ngày về kết quả xét nghiệm đặc hiệu, diễn biến lâm sàng, tiên lượng điều trị trên phần mềm quản lý ca bệnh www.cdc.kcb.vn của Bộ Y tế để được hỗ trợ về chuyên môn. 

NGUYỄN THI

;
.