Mong sau lũ lụt...

Thứ Sáu, 16/10/2020, 18:47 [GMT+7]
In bài này
.

- Tui ngưỡng mộ cô ca sĩ TT quá! Chỉ trong một thời gian ngắn mà cô đã quyên góp được 30 tỷ đồng, ủng hộ đồng bào miền Trung ruột thịt đang chịu cảnh lũ lụt.

- Điểm báo còn thiếu. Ngoài ra cô còn ra miền Trung, mua mì tôm, gạo, sữa, thuốc men. . . trực tiếp đi hỗ trợ bà con.

- Nhiều nghệ sĩ, doanh nghiệp, người dân cũng ủng hộ tiền và vật chất, giúp bà con vượt qua khó khăn. Tụi mình cũng nên làm một cái gì đó. Đóng góp tiền, gửi quần áo, thùng mì tôm cho bà con, chẳng hạn.

- Tất nhiên rồi. Lúc này mà không thể hiện tinh thần nhường cơm xẻ áo, đùm bọc lẫn nhau thì đợi đến lúc nào nữa. Nói thiệt với ông, mỗi lần đọc những thông tin tiêu cực trên báo, tôi lại nhìn cuộc đời bằng cặp mắt hoài nghi, nhìn đâu cũng u ám.

- Cuộc đời đâu có quá đen như ông nghĩ?!

- Đúng, nghĩ vậy là quá bi quan. Nhưng những ngày qua, tui nhận ra cuộc sống còn có biết bao điều tốt đẹp, có rất nhiều người tốt, việc tốt.

- Những câu chuyện nhân văn thấm đẫm tình người giờ nhiều lắm, không còn là “của hiếm” nữa ông ơi.

- Nghĩa tình xứ mình quả rất sâu nặng. Miếng khi đói bằng gói khi no. Những thơm lành trao nhau trong hoạn nạn lại càng thắm đượm ân tình sẻ chia. Chỉ mong sau lũ lụt đừng có kẻ nào ác tâm làm bà con thêm khổ!

- Là sao?

- Mấy mùa bão lũ trước, một số cán bộ xã, thôn biến chất “ăn chặn” tiền, hàng cứu trợ lũ lụt. Dân nhận tiền ủng hộ lũ lụt phải… trích phần trăm “chè nước”. Phải chặn đứng nạn này.

SÁU BẾN ĐÌNH

;
.