Bí thư Chi bộ gương mẫu, hết lòng vì việc chung

Thứ Sáu, 16/10/2020, 18:43 [GMT+7]
In bài này
.

15 năm qua, ông Lê Văn Hải (SN 1956), Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp An Trung, xã An Nhứt, huyện Long Điền luôn tích cực tham gia công tác xã hội và có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Ông là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương. 

Ông Lê Văn Hải (phải) vận động gia đình ông Phan Văn Tân đóng góp tiền lắp đèn chiếu sáng đường và camera an ninh.
Ông Lê Văn Hải (phải) vận động gia đình ông Phan Văn Tân đóng góp tiền lắp đèn chiếu sáng đường và camera an ninh.

Năm 2004, ông Hải được bầu làm Trưởng ấp An Trung. Một năm sau, ông được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp An Trung đến nay. Với vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ấp, ông Hải luôn trăn trở, tìm cách nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân trong ấp. Trong công việc, ông cố gắng học tập kinh nghiệm của người đi trước và lắng nghe ý kiến của đảng viên trong chi bộ. Để nhân dân và đảng viên đồng lòng, chung sức phát triển kinh tế, giảm nghèo và xây dựng địa phương, mỗi khi thực hiện chủ trương mới, ông đều đưa ra bàn bạc công khai, dân chủ trong các buổi sinh hoạt chi bộ, ban ấp và các đoàn thể. 

Năm 2013, thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới, ông đã vận động 20 hộ dân hiến hơn 720m2 đất để mở rộng đoạn đường hẻm ở tổ 2 (rộng 2m, dài 720m) thành 3,5m và được bê tông hóa. Sau khi mở rộng tuyến hẻm khang trang, việc đi lại và sinh hoạt của nhân dân thuận tiện hơn. Năm 2018, ông lại cùng các đảng viên trong chi bộ vận động nhân dân lắp đèn chiếu sáng các tuyến đường trong ấp nhằm thực hiện mô hình “Ánh đèn sáng tỏ, ngõ hẻm an toàn”. Tiếp nối thành công đó, năm 2019, ông Hải vận động các hộ dân đóng góp thực hiện mô hình “Lắp camera an ninh vì bình yên khu dân cư”. Tổng trị giá của 2 mô hình gần 20 triệu đồng, đã giúp cho diện mạo ấp đổi thay, an ninh trật tự được bảo đảm tốt hơn. “Sau khi chúng tôi phân tích, thấy được cái lợi lâu dài, bà con trong ấp đã vui vẻ đồng tình, ủng hộ. Đến nay, các tuyến đường trên địa bàn ấp đã được bê tông hóa khang trang”, ông Hải vui vẻ nói.

Ông Phan Văn Tân, một hộ dân ở tổ 2, ấp An Trung nhận xét, ông Hải là cán bộ nhiệt tình, luôn lo nghĩ cho cộng đồng. “Khi ông Hải vận động đóng góp lắp đèn chiếu sáng, một vài hộ dân còn băn khoăn, chưa hưởng ứng. Nhưng rồi thấy có đèn chiếu sáng, bà con nhân dân tập thể dục, đi lại ban đêm thuận tiện, an ninh trật tự tốt hơn nên những hộ này đã đồng thuận”, ông Tân cho hay. 

Với những đóng góp tích cực, năm 2019, ông Lê Văn Hải đã được Huyện ủy Long Điền tặng Giấy khen đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 5 năm liền; điển hình trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nói về những việc làm đầy ý nghĩa của mình, ông Hải chia sẻ, ông học và làm theo Bác từ những điều bình dị nhất. Với ông, công việc tuy vất vả nhưng rất vui vì làm những việc có ích cho dân, được nhân dân tín nhiệm, ủng hộ. “Ngoài sự tin tưởng, ủng hộ của bà con, tôi còn được các chi ủy viên và anh em trong Ban điều hành ấp tin tưởng, hỗ trợ tích cực. Đó chính là nguồn động viên để tôi tiếp tục cống hiến vì cộng đồng”, ông Hải nói. Theo ông, để làm tốt nhiệm vụ và làm theo Bác, bản thân phải nêu gương, phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, đi đầu trong các phong trào để cán bộ, đảng viên và nhân dân làm theo.

Ông Võ Văn Nghĩa, Bí thư Đảng ủy xã An Nhứt khẳng định, ông Lê Văn Hải là một cán bộ cơ sở có trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, được bà con nhân dân tín nhiệm. “Ông Hải luôn gương mẫu, đi đầu, nói đi đôi với làm và hết mình vì cộng đồng. Từ đó, ông cũng tạo được sự đoàn kết, nhất trí cao trong cấp ủy Chi bộ. Đảng ủy xã đánh giá cao những cống hiến, đóng góp của ông Hải vào sự phát triển của địa phương”, ông Nghĩa nói.

Bài, ảnh: PHI DŨNG 

;
.