Thêm 2 tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn có ca mắc COVID-19

Thứ Tư, 05/08/2020, 22:12 [GMT+7]
In bài này
.

Diễn biến của dịch COVID-19 tiếp tục phức tạp khi trong ngày 5/8, xác định thêm 2 tỉnh có ca mắc là Bắc Giang và Lạng Sơn.

Bộ đội phòng hóa phun thuốc sát khuẩn trên đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.
Bộ đội phòng hóa phun thuốc sát khuẩn trên đường Ngô Quyền, quận Sơn Trà, Đà Nẵng.

BẮC GIANG, LẠNG SƠN GHI NHẬN 6 CA NHIỄM

Chiều tối 5/8, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19 cho biết đã ghi nhận thêm 41 ca mắc mới COVID-19, trong đó Bắc Giang, Lạng Sơn là hai địa phương mới có ca bệnh. Riêng Đà Nẵng tiếp tục ghi nhận 34 ca bệnh, trong đó có 1 công an canh phạm nhân tại Khoa Thận - Nội tiết, Bệnh viện Đà Nẵng.

Theo đó, Bắc Giang ghi nhận 2 ca, Lạng Sơn 4 ca, nâng tổng số tỉnh thành có ca mắc COVID-19 (tính từ 25/7) lên 11 địa phương, gồm: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đắk Lắk, Thái Bình, Đồng Nai, Hà Nam, Bắc Giang, Lạng Sơn.

Cùng ngày, Bộ Y tế cho hay đang thúc đẩy khám chữa bệnh từ xa để hỗ trợ các tỉnh miền Trung chống dịch. Hiện tại Đà Nẵng có 182 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, Quảng Nam có 46 bệnh nhân, 20 bệnh nhân trong đó là nặng, 7 ca nguy kịch đang phải sử dụng thiết bị tim phổi ngoài cơ thể.

Tính đến 18 giờ ngày 5/8: Việt Nam có tổng cộng 713 ca mắc COVID-19, trong đó 309 ca nhiễm nhập cảnh được cách ly ngay. Số lượng ca mắc mới liên quan tới Đà Nẵng tính từ ngày 25/7 đến 5/8 là 264 ca. Có 8 trường hợp tử vong ở Đà Nẵng (6), Quảng Nam (2) đều là những bệnh nhân cao tuổi, có nhiều bệnh lý nền nguy hiểm như suy thận mạn tính, suy tim, ung thư máu giai đoạn cuối...

VÀO HỖ TRỢ TÂM DỊCH

Hưởng ướng lời kêu gọi của TP.Đà Nẵng, 60 bác sĩ, điều dưỡng của Hải Phòng, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bình Định lên đường vào Đà Nẵng, Quảng Nam hỗ trợ chống dịch. Trong khi đó, tại địa phương, TP.Đà Nẵng phối hợp với Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tiến hành khử trùng và xử lý môi trường các khu vực có nguy cơ cao để phòng, chống dịch COVID-19. Các địa điểm bao gồm: quận Hải Châu 4 khu vực, huyện Hòa Vang 3 khu vực, quận Ngũ Hành Sơn 5 khu vực, quận Cẩm Lệ 4 khu vực, quận Thanh Khê 2 khu vực, quận Liên Chiểu 8 khu vực.

Ngoài ra, với sự chi viện của Bộ Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã xét nghiệm khoảng 10.000 mẫu/ngày. Việc xét nghiệm trên diện rộng là chủ trương để nhanh chóng phát hiện các ca nhiễm và nguồn lây để cách ly và chữa trị kịp thời.

LÂM ĐỒNG, TP.HỒ CHÍ MINH TĂNG CƯỜNG GIẢI PHÁP AN TOÀN

Lâm Đồng đã thực hiện lấy 178 mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp F1 đi về từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam và người tiếp xúc gần với ông Giám đốc người Nhật (bệnh nhân COVID-19 ở Nhật Bản). Kết quả, 100% mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 54 mẫu liên quan đến bệnh nhân COVID-19 người Nhật. Tất cả các trường hợp vẫn tiếp tục cách ly y tế 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế.

Từ ngày 5/8, TP. Hồ Chí Minh chính thức bắt buộc người dân đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng để phòng, chống dịch COVID-19; đồng thời áp dụng hình thức xử phạt hành chính nếu ai không tuân thủ quy định.

XUÂN NGUYỄN (Tổng hợp)

 

;
.