Cắt tóc miễn phí giúp người nghèo khó

Thứ Ba, 18/08/2020, 19:28 [GMT+7]
In bài này
.

Đều đặn từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần, salon Anh Tú (911, Bình Giã, phường Rạch Dừa, TP.Vũng Tàu) tổ chức điểm cắt tóc miễn phí cho lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động có ý nghĩa này, được salon duy trì thực hiện từ 5 tháng qua, giúp không ít trường hợp có hoàn cảnh khó khăn tiết kiệm một phần chi phí nhỏ…

Học viên thực hành cắt tóc dưới sự chỉ dẫn sát sao của thợ chính salon Anh Tú để cho ra lò những sản phẩm đẹp.
Học viên thực hành cắt tóc dưới sự chỉ dẫn sát sao của thợ chính salon Anh Tú để cho ra lò những sản phẩm đẹp.

Đó là hoạt động ý nghĩa được salon Anh Tú (911, Bình Giã, TP.Vũng Tàu) triển khai cho các thợ làm tóc, học viên trẻ của tiệm. Điểm cắt tóc miễn phí được tổ chức ở khu vực gần cầu Rạch Bà, nơi tập trung đông lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Với bàn tay khéo léo, sự nhiệt tình, niềm nở của những người thợ trẻ, tiệm thu hút khá đông khách, mỗi ngày có từ 20-30 trường hợp được tiếp nhận, cắt tóc miễn phí.

Ông Nguyễn Cao Thắng (phường 10, TP.Vũng Tàu làm nghề chạy xe ôm), vừa được cắt tóc miễn phí tại salon chia sẻ: “Tôi chạy xe ôm thu nhập không bao nhiêu, mỗi lần muốn cắt tóc cũng phải có trong túi 30.000-50.000 đồng mới dám vào tiệm. Từ khi biết được tại đây cắt tóc miễn phí, tôi đã ghé vào mỗi khi có nhu cầu và thật cảm kích khi được đón tiếp rất nhiệt tình, cắt tóc rất khéo. Tôi đã giới thiệu cho nhiều bạn bè cùng hoàn cảnh tìm đến đây”. Đối với nhiều người, 30 hay 50.000 đồng là một số tiền khá lớn khi đã có thể mua được từ 3 đến 5kg gạo, cũng chừng đó tiền là cả một buổi trời đổ mồ hôi đón khách ở góc đường… như hoàn cảnh của ông Thắng là một ví dụ.

Em Nguyễn Tiến Quốc, HS lớp 2A Trường TH Chí Linh (TP.Vũng Tàu) cho biết: “Đây là lần thứ 2, con được mẹ dẫn tới để cắt tóc, con rất thích và đã “khoe” với nhiều bạn học cùng lớp để được cắt tóc miễn phí giống con”.

Ông Trần Minh Tuấn, chủ salon tóc Anh Tú cho biết, hoạt động này được salon bắt đầu thực hiện từ 5 tháng trước và được sự ủng hộ nhiệt tình của các thợ cắt tóc, học viên trẻ của salon. Theo ông Tuấn, để đáp ứng nhu cầu của những lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động cắt tóc miễn phí này sẽ tiếp tục được duy trì. Thời gian tới, salon sẽ liên kết với các nhóm thiện nguyện để tìm đến nhiều nơi khác nhau trong và ngoài tỉnh như: các lớp học tình thương, các cơ sở bảo trợ xã hội nhằm lan tỏa rộng hơn việc làm ý nghĩa này.

Bài, ảnh: MAI NGỌC

;
.