- Một nhà mạng ở Mỹ phải trả 62,5 triệu USD cho hơn 700.000 khách hàng của mình tại bang New York vì cung cấp dịch vụ internet chậm hơn cam kết.
- Hừm, khi không ôn “chuyện xưa tích cũ” của xứ người.
- Không lãng nhách đâu. Tui nhắc vậy là có lý do.
- Lý do gì?
- Ông không thấy dạo gần đây internet xứ mình thường xuyên bị cà giựt à?
- Sao không thấy. Tui đang bực mình vì chuyện ấy đây.
- Đấy, ông thấy không?Mạng chập chờn, ảnh hưởng bao người vậy mà các nhà mạng của mình chỉ nói một câu “lý do bất khả kháng”. Trong khi nhà mạng xứ người ta rất có trách nhiệm với khách hàng.
- Chất lượng mạng kém nhưng nhà mạng xứ mình hàng tháng vẫn thu đủ không thiếu một xu. Khách hàng nào chậm thanh toán là cắt! Họ phải khắc phục làm sao chứ cứ để như vầy, khách hàng điêu đứng quá.
- Nghe nói các nhà mạng xứ mình sắp nâng cấp lên 5G, cung cấp cho khu vực phủ sóng tốc độ dữ liệu nhanh đến hơn 100 lần và có thời gian phản hồi gần như là ngay tức khắc!
- Hồi trước khi triển khai 4G, họ cũng dùng những lời có cánh.
- Nói như ông thì tui có dù xài mấy G thì mạng cũng vẫn cà rịch cà tang
- Vậy đó.
- Bực quá, chắc tui phải xử dụng chiêu “1G” của mình .
- Là chiêu gì?
- Nói lời gút-bai với nhà mạng.
- Làm vậy thì người chịu thiệt là ông! Khỏi alô, cũng khỏi lên mạng.
- Hiểu rồi. Cũng là khách hàng, nhưng ở xứ mình chúng ta phải chịu đựng nhà mạng thôi.
SÁU BẾN ĐÌNH