Món quà đặc biệt từ Bí thư Tỉnh ủy

Chủ Nhật, 12/07/2020, 20:39 [GMT+7]
In bài này
.

“Đối với em, đây là món quà đặc biệt mà em và gia đình luôn nâng niu, trân trọng. Đó là nguồn động để em không ngừng cố gắng trong học tập và cuộc sống”. Đó là lời chia sẻ của em Phạm Thị Thùy Trang, 1 trong 9 HS vừa được nhận Thư khen và quà tặng của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh.

Tám học sinh đoạt giải trong các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế được nhận Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy.  Ảnh: KHÁNH CHI
Tám học sinh đoạt giải trong các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế được nhận Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy. Ảnh: KHÁNH CHI

LÁ THƯ CỦA NIỀM TIN VÀ KỲ VỌNG

Trong Thư khen gửi các HS, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh bày tỏ niềm vui và gửi lời khen ngợi đến các HS đã xuất sắc đạt được những thành tích cao tại các cuộc thi cấp quốc gia, quốc tế. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Kết quả này cho thấy ngoài sự trang bị kiến thức nền tảng từ nhà trường, sự đồng hành của gia đình, thì sự rèn luyện chăm chỉ, tinh thần ham học, đam mê tìm tòi nghiên cứu bước đầu sẽ tạo nền tảng rất tốt cho sự thành công của các cháu trong tương lai. Trên con đường học tập lâu dài, suốt đời, chú mong các cháu tiếp tục nỗ lực, nuôi dưỡng, phát triển tinh thần ham học, đam mê nghiên cứu để đạt được nhiều thành tích lớn hơn, sau này xây dựng quê hương BR-VT và đất nước Việt Nam ngày càng văn minh, hiện đại, giàu đẹp như lời Bác Hồ căn dặn: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các cháu”.

 

Cuối tuần qua, thừa ủy quyền của ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT đã trao Thư khen và quà lưu niệm cho 9 HS đoạt giải tại các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế năm học 2019-2020.

“Chú rất vui và khen ngợi cháu về thành tích đạt giải Ba Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho HS THPT năm học 2019-2020 với dự án “Thiết bị học Toán, học chữ cái cho người khiếm thị”… Trên con đường học tập lâu dài, suốt đời, chú mong cháu tiếp tục nỗ lực, nuôi dưỡng, phát triển tinh thần ham học, đam mê nghiên cứu để đạt được nhiều thành tích lớn hơn, sau này xây dựng quê hương BR-VT và đất nước Việt Nam ngày càng văn minh, hiện đại, giàu đẹp…”, bức Thư khen mà Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh gửi riêng cho em Phạm Thị Thùy Trang, HS lớp 10A1, Trường THPT Trần Văn Quan (huyện Long Điền) viết.

Ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT trao Thư khen và quà tặng của ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến em Phạm Thị Thùy Trang.
Ông Nguyễn Văn Ba, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT trao Thư khen và quà tặng của ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến em Phạm Thị Thùy Trang.

Với Thùy Trang, đây là lần thứ hai em nhận được Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy nhưng cảm xúc vẫn vẹn nguyên như lần đầu tiên em được nhận món quà đặc biệt. Bức Thư khen mang màu xanh của niềm tin và kỳ vọng từ “Bác Bí thư Tỉnh ủy” được Thùy Trang cẩn thận lồng vào khung kính, treo ở vị trí trang trọng nhất trong tủ kính, nơi em lưu giữ thành quả học tập của mình. Còn cây bút, món quà lưu niệm từ Bí thư Tỉnh ủy, Thùy Trang chỉ dùng trong những dịp thật đặc biệt như viết đơn đăng ký, làm hồ sơ dự thi. “Lúc thầy Nguyễn Văn Ba đọc bức Thư khen của bác Nguyễn Hồng Lĩnh gửi tặng em trước toàn trường trong buổi lễ tổng kết năm học, em đã phải kìm nén cảm xúc của mình để không bật khóc vì xúc động. Nhưng khi về lớp, chia sẻ cảm xúc với các bạn, nhìn mọi người nâng niu, truyền tay nhau lá thư thì em không cầm được nước mắt”, Phạm Thị Thùy Trang chia sẻ và cho biết thêm: “Mỗi lần ngắm cây bút, đọc lại bức thư, em lại tự nhắc nhở mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để thực hiện niềm mong mỏi mà bác Bí thư Tỉnh ủy gửi gắm”.

NGUỒN ĐỘNG VIÊN TINH THẦN TO LỚN

Năm học 2019-2020, toàn tỉnh có 41 HS được nhận Thư khen của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh. Trong đó, có 32 HS đoạt giải HS giỏi quốc gia; 8 HS đoạt giải cấp quốc gia, quốc tế trong Cuộc thi lập trình Toán học toàn cầu, Olympic khoa học quốc tế, Đấu trường Toán học châu Á; 1 HS đoạt giải Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho HS THPT năm học 2019-2020. Kể từ năm học 2017-2018 đến nay, đây là năm thứ 3 Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh gửi Thư khen HS đoạt giải trong các cuộc thi cấp quốc gia và quốc tế.

 

Xúc động và tự hào cũng là cảm xúc chung của những HS được nhận món quà đặc biệt từ Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh. Đó là món quà tinh thần to lớn đối với các em HS và cả GV, phụ huynh.

Em Đào Minh Phúc, HS lớp 6.4, Trường THCS Nguyễn An Ninh (TP. Vũng Tàu), đoạt giải Đồng cấp quốc tế và giải Vàng cấp quốc gia Cuộc thi lập trình Toán học toàn cầu năm 2020 cho biết: “Em rất hạnh phúc và tự hào khi được bác Bí thư Tỉnh ủy gửi Thư khen và quà tặng. Em nghĩ rằng, mình và các bạn cần tiếp tục cố gắng để không phụ lòng quan tâm, tin tưởng của các bác lãnh đạo tỉnh, thầy cô và gia đình”.

Ông Đào Thanh Sơn, phụ huynh em Đào Minh Phúc bày tỏ sự bất ngờ về món quà đặc biệt của Bí thư Tỉnh ủy: “Đó là lá thư gửi riêng cho Minh Phúc, do đích thân Bí thư Tỉnh ủy ký, vừa khen ngợi thành tích con đã đạt được, vừa động viên con tiếp tục cố gắng trong học tập với lời lẽ giản dị, gần gũi. Lãnh đạo tỉnh bận trăm công ngàn việc mà vẫn dành sự quan tâm đặc biệt tới các em HS. Gia đình tôi sẽ đặt bức thư tại góc học tập của Minh Phúc, giúp con ý thức được mình đã nhận được sự quan tâm, kỳ vọng rất lớn để không ngừng cố gắng”.

Cô Nguyễn Thị Sông Thương, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn An Ninh chia sẻ: “Tôi rất tự hào về các em HS của mình và cũng rất hạnh phúc trước sự quan tâm của Bí thư Tỉnh ủy đối với HS. Đó là sự động viên, khích lệ, cổ vũ rất lớn để các em tiếp tục phấn đấu khẳng định bản thân ở các đấu trường cấp quốc gia, quốc tế. Đây cũng là nguồn khích lệ để các thầy cô giáo nhà trường nỗ lực hơn nữa nhằm phát huy năng lực của HS, để các em HS khác không ngừng nỗ lực”.

KHÁNH CHI

;
.