Lan tỏa để có nhiều hơn điển hình tiên tiến

Thứ Sáu, 03/07/2020, 22:27 [GMT+7]
In bài này
.

Tại Hội nghị điển hình tiên tiến CNVC, người lao động lần thứ V (2020-2025) do LĐLĐ tỉnh tổ chức mới đây, những cách làm hay, sáng tạo của các tập thể, cá nhân được chia sẻ thêm một lần nữa tạo nên hiệu ứng tích cực, có sức lan tỏa mạnh mẽ.

Cô Vũ Thị Việt Hoa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung (thứ 2 từ trái qua); anh Mã Thành Phương (bên phải) tại buổi giao lưu gương điển hình tiên tiến.
Cô Vũ Thị Việt Hoa, Hiệu trưởng Trường tiểu học Quang Trung (thứ 2 từ trái qua); anh Mã Thành Phương (bên phải) tại buổi giao lưu gương điển hình tiên tiến.

Câu chuyện của cô Vũ Thị Việt Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung, TP. Vũng Tàu tại hội nghị đã nhận không ít tràng vỗ tay tán thưởng của các đại biểu.

Ở trường TH Quang Trung, mỗi GV luôn ý thức tự học, tự bồi dưỡng, tìm tòi, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển tư duy và theo sát các đối tượng HS; tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy; khai thác hiệu quả đồ dùng dạy học hiện có và đồ dùng tự làm. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, động viên, khích lệ và truyền lửa cho GV, tạo sức mạnh đoàn kết vươn lên trong lao động, cô Vũ Thị Việt Hoa đã đưa nhà trường phát triển mạnh mẽ từ diện mạo đến chất lượng giáo dục. Đặc biệt, chương trình “Câu chuyện dưới cờ” được Trường TH Quang Trung thực hiện từ năm 2018 đã lan tỏa những câu chuyện đậm tính nhân văn. Với những đóng góp xuất sắc trong sự nghiệp trồng người, cô Vũ Thị Việt Hoa có 15 năm liền là Chiến sĩ thi đua cơ sở, 3 lần là Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, là cá nhân duy nhất đại diện tỉnh BR-VT được vinh danh trong chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2019.

 “Tôi tự nhủ sẽ nỗ lực hơn nữa trong sự nghiệp “trồng người”, thực hiện các mô hình giáo dục như trường học hạnh phúc để tạo dựng cho con trẻ môi trường giáo dục thực sự an toàn, thân thiện và nhân văn; xây dựng hệ thống thư viện xanh, thư viện mở để phục vụ HS; xây dựng con đường lịch sử trong khuôn viên trường để giúp HS hiểu, tự hào về lịch sử dân tộc, cha ông”, cô Vũ Thị Việt Hoa chia sẻ.

Trong khi đó, câu chuyện của anh Mã Thành Phương, Trưởng phòng Kỹ thuật Xí nghiệp chế biến hải sản Công ty CP Thủy sản và Xuất nhập khẩu Côn Đảo lại truyền đi một thông điệp: Yêu lao động, yêu công việc sẽ có nhiều cách làm hay, sáng tạo. 5 năm qua, anh Phương đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật như: “Cải tiến, chế tạo máy bơm định lượng sản phẩm phối trộn giữa surimi với các loại rau củ”, làm lợi 791 triệu đồng/năm; “Cải tiến, chế tạo bộ phận chống tâm cho máy tách xương da”, làm lợi 226 triệu đồng/năm; “Chế tạo hệ thống ben nâng thùng phụ gia chế biến Surumi”, tiết kiệm 100 triệu đồng/năm… Đặc biệt, tại Công ty CP Thủy sản và Xuất nhập khẩu Côn Đảo, phong trào thi đua lao động sáng tạo được công ty phát động rộng rãi trong công nhân lao động. Ý tưởng nào của người lao động cũng được lãnh đạo công ty ghi nhận, động viên, khuyến khích, hỗ trợ cả về tinh thần cũng như nguồn lực để ý tưởng đó được cụ thể hóa, áp dụng vào trong thực tế. “Ước mơ của tôi đã thành hiện thực khi tôi trở thành một cán bộ kỹ thuật có kinh nghiệm, được công ty ghi nhận, biểu dương, được nhận nhiều bằng khen của UBND tỉnh và Tổng LĐLĐ Việt Nam, được gặp Thủ tướng. Đó chính là nguồn động viên để tôi tiếp tục cống hiến”, anh Phương cho biết.

Nói về phong trào “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, ông Châu Văn Thắng, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, qua phong trào đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững của các đơn vị, DN. Đồng thời, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong đội ngũ CNVCLĐ trên địa bàn tỉnh.

Phong trào thi đua yêu nước tỉnh BR-VT đã đạt được nhiều kết quả, thu hút nhiều đối tượng tham gia các phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo. Phong trào đã tạo ra hàng trăm công trình, làm lợi hàng ngàn tỷ đồng. Những gương điển hình tiên tiến được tôn vinh sẽ tạo sự lan tỏa tới đồng nghiệp, để có nhiều hơn điển hình tiên tiến.
(Ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam)


Bài, ảnh: HUYỀN TRANG

;
.