.

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ trồng rừng tại huyện Xuyên Mộc

Cập nhật: 21:12, 17/07/2020 (GMT+7)

Hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) vừa tổ chức cho HS và phụ huynh tham gia đợt trồng rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu (huyện Xuyên Mộc). 

Các học viên của VUS nhận giấy chứng nhận tham gia trồng rừng từ Ban tổ chức.
Các học viên của VUS nhận giấy chứng nhận tham gia trồng rừng từ Ban tổ chức.

Đường chạy Run for the Earth nằm trong chiến dịch Caring for the Earth do VUS khởi xướng từ tháng 11/2019. Hoạt động tập trung vào việc giảm rác thải, đặc biệt là rác thải nhựa, cùng với việc giảm thiểu các hành động gây tác động xấu cho môi trường. Với thông điệp “Mỗi km đường chạy, một cây xanh được ươm mầm”, đường chạy đã thu hút 938 người tham gia với tổng độ dài 2.579km, tương ứng đóng góp thêm 2.579 cây xanh. Toàn bộ số cây này sẽ được trồng trên 5ha rừng tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu. 

Chương trình do VUS phối hợp cùng Tổ chức Gia đình em yêu thiên nhiên Việt Nam thực hiện, mang đến hoạt động du lịch trải nghiệm về với thiên nhiên vào 2 ngày cuối tuần. Trong suốt chuyến đi, các gia đình được khuyến khích mang theo bình nước cá nhân và hạn chế sử dụng túi nhựa để giảm thiểu rác thải nhựa. Ngoài ra, trẻ sẽ phải phục vụ bữa ăn cho cha mẹ và cho chính mình vào giờ cơm để rèn tinh thần tự giác chăm sóc bản thân và người khác. 

Tính đến thời điểm này, tổ chức Gia đình em yêu thiên nhiên Việt Nam và VUS đã trồng được 1.370 cây trên 3ha rừng trong Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu-Phước Bửu. 

THÙY VÂN

 
.
.
.