.

Dấu ấn "Hành quân xanh"

Cập nhật: 21:13, 17/07/2020 (GMT+7)

Trong chuỗi các hoạt động của chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2020, tuổi trẻ khối lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đang triển khai chiến dịch “Hành quân xanh”. Chiến dịch diễn ra rộng khắp với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

ĐVTN khối LLVT tham gia dọn rác bãi biển Bến Lội, Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.
ĐVTN khối LLVT tham gia dọn rác bãi biển Bến Lội, Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Tham gia dọn rác trên bãi biển tại khu vực cảng Bến Lội (xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc), các chiến sĩ chia thành từng tốp để nhặt rác... Chỉ trong buổi sáng, các loại rác sinh hoạt, rác thải đại dương trải dài hơn 1km bãi biển đã được thu dọn sạch sẽ. Ông Vũ Văn Linh, Trưởng ấp Bình Hải, xã Bình Châu cho hay: “Bà con rất phấn khởi khi các chiến sĩ về địa phương thu gom rác trên bãi biển. Không ai bảo ai, nhiều người đã rủ nhau cùng phụ các chiến sĩ. Một số người còn mang nước đến tận nơi cho chiến sĩ”.

Thượng úy Nguyễn Văn Minh, Phó Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn 261, Sư đoàn 367, Quân chủng Phòng không Không quân cho biết, đây là lần thứ hai trong năm 2020 các ĐVTN của đơn vị tham gia hoạt động tình nguyện. Theo anh, “Hành quân xanh” là dịp để chiến sĩ trẻ của các đơn vị chung tay cùng thể hiện trách nhiệm với xã hội. “Đơn vị chúng tôi có 280 ĐVTN. Ngoài tham gia chiến dịch “Hành quân xanh”, chúng tôi còn phối hợp Đoàn phường Thắng Nhất tổ chức dọn vệ sinh môi trường quanh đơn vị, nơi đóng quân, xây dựng mô hình “ngôi nhà 0 đồng”... Qua đó góp phần thực hiện có hiệu quả phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, anh Minh nói.

Đại úy Trần Hồng Quân, trợ lý công tác quần chúng, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết, với các chiến sĩ trong LLVT, mỗi lần ra quân đều là một chiến dịch “Hành quân xanh”. “Là cảnh sát biển, chúng tôi luôn quan tâm hướng ĐVTN tham gia hoạt động tình nguyện vì môi trường biển. Mỗi năm, chiến sĩ của đơn vị ra quân 3-4 lần làm sạch bãi biển. Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức tuyên truyền về biển đảo, vùng đánh bắt hải sản đến ngư dân; tham gia các hoạt động do Tỉnh Đoàn và Thành Đoàn Vũng Tàu tổ chức”, Đại úy Quân cho hay.

Trong khi đó, các chiến sĩ công an cũng thể hiện sức trẻ theo cách riêng trong chiến dịch “Hành quân xanh” của đơn vị. Thượng úy Trần Hoàng Linh, Bí thư Đoàn cơ sở Công an huyện Đất Đỏ cho biết, hàng năm, ĐVTN của đơn vị thực hiện nhiều phần việc tình nguyện như: trồng cây, chăm sóc mảng xanh tại đơn vị; dọn vệ sinh môi trường biển; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho HS; dọn dẹp nghĩa trang, thắp nến tri ân; cấp phát chứng minh thư tận nhà cho các đối tượng người già neo đơn, người đi lại khó khăn...

Anh Nguyễn Văn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, chiến dịch “Hành quân xanh” là hoạt động tình nguyện, hàng năm thu hút hơn 2.000 lượt ĐVTN khối LLVT với các hoạt động thiết thực như: Vệ sinh môi trường, xây dựng nông thôn mới; vệ sinh môi trường biển, kênh mương tưới tiêu; khám bệnh phát thuốc; thăm tặng quà gia đình chính sách, khám bệnh, phát thuốc cho gia đình chính sách, người nghèo... “Từ nay đến hết năm, các hoạt động của chiến dịch “Hành quân xanh” sẽ tiếp tục được thực hiện. Qua đó, các chiến sĩ trẻ 3 lực lượng Đoàn Thanh niên Công an, Quân sự, Biên phòng tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc trong cao điểm chiến dịch thanh niên tình nguyện hè. Thông qua các hoạt động đã tạo sự đoàn kết, gần gũi, gắn bó giữa quân và dân”, anh Tuân nói thêm.

Bài, ảnh: DIỄM QUỲNH

.
.
.