CÔNG TY TNHH INTERFLOUR VIỆT NAM

Cần khắc phục nhiều lỗi về ATVSLĐ

Thứ Tư, 15/07/2020, 19:23 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 15/7, Đoàn giám sát liên ngành về việc thực hiện các quy định của pháp luật về thương lượng, ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) và an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) tỉnh do ông Nguyễn Trung Ngạn, Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật, LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn đã làm việc với Công ty TNHH Interflour Việt Nam (phường Tân Phước, TX. Phú Mỹ).

Đoàn ghi nhận DN đã chấp hành các quy định của pháp luật lao động, ATVSLĐ, TƯLĐTT, nhất là việc thực hiện các chế độ chính sách cho người lao động về tiền lương, ăn ca, thưởng, phúc lợi cho người lao động. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, Đoàn đề nghị DN khắc phục một số hạn chế như: yêu cầu người lao động sử dụng đầy đủ phương tiện bảo hộ cá nhân; có biện pháp chống rò rỉ điện các thiết bị điện (máy hàn, máy cắt, máy mài) để bảo đảm an toàn khi sử dụng; khu vực kho chứa sản phẩm chưa có biển cảnh báo hướng dẫn an toàn.

Đoàn giám sát đề nghị DN tiếp tục xây dựng và thực hiện phương án bảo đảm ATVSLĐ, kế hoạch xử lý sự cố, ứng cứu khẩn cấp; lập hồ sơ vệ sinh môi trường lao động đối với các yếu tố có hại, phòng, chống bệnh nghề nghiệp.

QUANG LÊ

;
.