800 cán bộ, viên chức, người dân TP.Vũng Tàu thu gom quả đước dạt vào Bãi Sau

Thứ Ba, 28/07/2020, 10:24 [GMT+7]
In bài này
.

* Hơn 8 tấn rác được đi xử lý

Sáng 28/7, khoảng 2km bãi biển Bãi Sau (từ KDL Long Cung đến KDL Biển Đông) đón nhiều đợt rác từ đại dương tràn vào. Ghi nhận rác thải chủ yếu là quả đước, củi mục, cành cây gãy…

TP. Vũng Tàu huy động các lực lượng cùng tham gia dọn rác.
TP. Vũng Tàu huy động các lực lượng cùng tham gia dọn rác.

Phản ứng nhanh trước tình hình, các KDL, bãi tắm đã chủ động thu gom, di dời rác nhanh ra khỏi bãi tắm. Chính quyền địa phương cũng huy động 800 cán bộ, viên chức, bộ đội, đoàn viên, phụ nữ, cựu chiến binh, người dân cùng tham gia dọn dẹp rác. Rất may, rác “tấn công” vào ngày đầu tuần, vắng khách nên không ảnh hưởng gì đến hoạt động kinh doanh. Hơn 8 tấn rác sau khi thu gom được tập kết lên bờ để xe chở rác chuyên dụng của Công ty CP dịch vụ môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu đưa đi xử lý. Đến 10 giờ 30 phút toàn tuyến Bãi Sau đã cơ bản sạch sẽ.

Rác dạt vào Bãi Sau chủ yếu là quả đước, củi mục.
Rác dạt vào Bãi Sau chủ yếu là quả đước, củi mục.
Đến 10 giờ 30, rác thải đã cơ bản được dọn sạch.
Đến 10 giờ 30, rác thải đã cơ bản được dọn sạch.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho biết, lãnh đạo thành phố tiếp tục chỉ đạo các đơn vị theo dõi diến biến con nước, kịp thời tổ chức lực lượng làm vệ sinh bãi biển khi thấy rác xuất hiện.

Theo các chuyên gia môi trường, hàng năm, các bãi tắm trên địa bàn BR-VT thường hứng chịu từ 2 đến 3 đợt rác thải từ đại dương. Mỗi đợt nhanh thì 3-4 ngày, nhưng cũng có đợt kéo dài cả tuần với đủ loại từ lục bình, cây mục, lưới, chai nhựa, phao, xốp… Sở dĩ có hiện tương trên là do thủy triều lớn kết hợp gió mạnh đẩy rác từ cửa sông Sài Gòn, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây ra biển theo hướng gió và dòng chảy trôi về BR-VT.

Tin, ảnh: ĐĂNG KHOA

 

;
.