.

Thư gửi bố

Cập nhật: 21:19, 14/06/2020 (GMT+7)

Hôm qua xem tivi và nhiều clip trên mạng chắc bố cũng thấy, sau cơn mưa lớn kéo dài nhiều con đường ở TP.Hồ Chí Minh - nơi con ở, đã biến thành sông?

Bị ngập nặng, giao thông hỗn loạn. Xe chết máy, phải dắt bộ về nhà. Sáng nay nghỉ học để đi súc rửa xe.

Bố ơi, dạo này ít bị cúp điện, cái máy nổ nhà mình “thất nghiệp”, bố cho con mượn nó trong mấy tháng mùa mưa nhé! Năm tới nếu tái diễn cảnh cúp điện, con sẽ gửi trả lại để bố xài. Con xin nói ngay để bố khỏi ngạc nhiên: con dùng nó để gắn vào chiếc xuồng ba lá của thằng bạn cùng lớp, làm xuồng máy phục vụ việc đến trường của hai đứa. Hôm qua bố thằng bạn con dưới miền Tây gửi cho nó chiếc xuồng mới cáu cạnh, cái máy nổ nhà mình bố cũng mới mua có hai tháng, hai thứ này mà ráp lại với nhau thì bảo đảm xuồng máy lướt nhanh và êm trên sông - ý quên, trên đường phố không thua gì tàu cánh ngầm.

Tụi con nảy ra “sáng kiến” đi học bằng xuồng máy là vì sau mấy trận mưa đầu mùa, nhiều con đường trên đây đã biến thành… sông, nước ngập hơn nửa bánh xe. Con tin chắc rằng tình trạng này sẽ còn kéo dài cho đến hết mùa mưa. Ngoài việc đi học, tụi con sẽ dùng xuồng “đưa khách sang sông”, chở luôn mấy chiếc SH, Dylan bị chết máy, kiếm thêm tiền mua sách và… uống cà phê.

Bố nhớ đóng thùng gửi chiếc máy nổ gấp gấp cho con nhé.

Con của bố

Nguyễn Văn Tèo!

SÁU BẾN ĐÌNH

(sao lục) 

 
.
.
.