Dự kiến đón 686 chuyên gia nước ngoài trở lại làm việc

Thứ Hai, 22/06/2020, 20:51 [GMT+7]
In bài này
.
  • Bảo đảm tuyệt đối an toàn cách ly phòng chống dịch COVID-19

Chiều 22/6, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp BCĐ phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh.

199 công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về hiện đang được cách ly tại KTX Trường CĐ Quốc tế Vabis Hồng Lam.
199 công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về hiện đang được cách ly tại KTX Trường CĐ Quốc tế Vabis Hồng Lam.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính đến 12 giờ ngày 22/6, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 8 ca nhiễm COVID-19, trong đó, bệnh nhân 333 (37 tuổi, ở Phường 9, TP. Vũng Tàu) đã khỏi bệnh và cho xuất viện ngày 20/6. 7 ca còn lại (cùng nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/6 từ Kuwait, được ngành y tế tỉnh đón về cách ly tại Ký túc xá Trường CĐ Quốc tế Vabis Hồng Lam, TX. Phú Mỹ), sau đó được điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

Như vậy từ khi xảy ra dịch bệnh đến nay, toàn tỉnh có 1.867 trường hợp được cách ly tập trung và tại nhà, đến nay chỉ còn 367 trường hợp đang cách ly, số còn lại đã qua 14 ngày cách ly. Tỉnh đã tiếp nhận và đưa về cách ly tập trung 518 trường hợp là công dân từ nước ngoài trở về và chuyên gia sang Việt Nam làm việc. Dự kiến sắp tới, BR-VT tiếp tục tiếp nhận và đưa về cách ly tập trung 686 chuyên gia của các công ty, DN, dự án, tập đoàn trên địa bàn tỉnh, trong đó 270 người sẽ cách ly tại các cơ sở có thu phí, 247 người cách ly trên tàu và 169 người cách ly tại các cơ sở tập trung ngoài tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Văn Tuấn cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về tiếp nhận công dân trở về nước và các chuyên gia sang làm việc, nước ta đã ghi nhận thêm nhiều ca bệnh từ nước ngoài trong thời gian được cách ly. Điều này cho thấy dịch bệnh COVID-19 còn tiềm ẩn nguy cơ khó lường.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương phải cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ngành y tế cần phối hợp với các đơn vị, địa phương khảo sát thêm các cơ sở cách ly mới với năng lực cách ly khoảng 150 người.

“Đối với việc đón các trường hợp từ nước ngoài về, ngành y tế và các đơn vị liên quan cần thực hiện chặt chẽ theo quy trình khép kín từ tiếp nhận người cách ly đến xét nghiệm, công tác hậu cần, phục vụ… tuyệt đối bảo đảm an toàn, không để dịch bệnh có nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng”, ông Trần Văn Tuấn nhấn mạnh.

Tin, ảnh: TUỆ LÂM

;
.