.

Ủng hộ hết mình luôn!

Cập nhật: 21:58, 04/05/2020 (GMT+7)

- Dịp lễ 30/4 và 1/5, được dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội, bãi biển nhiều nơi chật cứng người. Sau nhiều tháng cuồng chân, hàng ngàn người nhảy “ùm” xuống biển tắm giải nhiệt!

- Vui thì ít mà lo thì nhiều. Tui thấy những nơi đó hình như chẳng còn ai nhớ tới… Cô Vy. Quy định đeo khẩu trang và không tập trung hơn 20 người gần như “phá sản”.

- Tui cũng thấy vậy! Nhìn cảnh người dân ùn ùn kéo nhau xuống các bãi tắm để tắm biển, tập dưỡng sinh, chơi bóng chuyền, ngồi nghịch cát thấy lo lo. Vậy mà nhiều người còn “so bì”!

- Ờ, họ nói trong khi nhiều nơi người dân được tắm biển thỏa thích thì ở Vũng Tàu, du khách chỉ có thể đứng để ngắm biển chứ không được xuống tắm. Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dâu, Bãi Dứa, đâu đâu cũng có lực lượng túc trực, chặn các lối lên xuống. Ở trên bờ, lực lượng chức năng thường xuyên tuần tra, nhắc nhở du khách.

- Nhưng mà ông thì sao?

- Ủng hộ hết mình luôn chứ sao. Dịch Cô Vy cực kỳ nguy hiểm, thận trọng vẫn hơn chứ.

- Thật ra không chỉ có tui với ông mà hầu hết người dân đều đồng tình, ủng hộ lệnh “đóng cửa” các bãi tắm của chính quyền. Nguy cơ dịch thâm nhập và lây lan trong cộng đồng vẫn còn rất lớn, tự mãn, chủ quan là “toang” ngay!

- Chứ gì nữa. Không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, lỡ dịch tái bùng phát, coi như công sức phòng, chống dịch mấy tháng qua đổ sông đổ biển hết.

- Tốt nhất là đồng lòng chống dịch, cho đến khi “sạch bóng” Cô Vy, khi đó tắm biển cũng không muộn.

SÁU BẾN ĐÌNH 

 
.
.
.