- Tui vừa đọc một lá thư… quá đã!
- Wao, tình thư em gái hả?
- Thư tình ở đâu ra? Đây là thư của một chuyên gia gửi Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính).
- Thư riêng tư, sao ông lại đọc?
- Thư cá nhân nhưng nói chuyện chung: Chuyện người dân mua bảo hiểm xe máy (BHXM). Mua thì dễ nhưng đòi thì khó như lên trời. Tui thấy “tiếng lòng” mình trong đó!
- Bức xúc đâu chỉ riêng mình ông. Nhưng vị chuyên gia nói gì với cơ quan quản lý nhà nước?
- Ổng đặt vấn đề liệu có thể giúp người tham gia bảo hiểm thuận lợi hơn trong việc yêu cầu giải quyết quyền lợi BHXM ? Chứ hiện nay toàn là đẩy khó khăn cho người mua bảo hiểm.
- Chớ gì nữa. Chưa có thủ tục nào mà nhiêu khê như của các công ty bảo hiểm đặt ra với loại hình BHXM. Trần ai khoai củ nhất là yêu cầu phải có biên bản tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ quan chức trách địa phương có liên quan tại hiện trường vụ tai nạn.
- Rốt lại, người dân mua BHXM chỉ mang tính đối phó trong khi ý nghĩa và lợi ích của bảo hiểm là không thể phủ nhận, rất đáng để bà con tham gia.
- Biết vậy, nhưng từ đề xuất rà soát, sửa đổi quy định đến trở thành hiện thực có một khoảng cách khá xa. Chờ hơi bị lâu đó nghe.
- Tất nhiên. Nhưng đang lúc bức xúc và ấm ức, có người đồng cảm, cũng cảm thấy an ủi ông à!
SÁU BẾN ĐÌNH