TP. Vũng Tàu: Vẽ mô hình hướng dẫn sử dụng vỉa hè trên 4 tuyến đường

Thứ Hai, 13/04/2020, 23:45 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 13/4, UBND Phường 2 (TP. Vũng Tàu) là đơn vị đầu tiên trên địa bàn TP. Vũng Tàu thực hiện vẽ mô hình hướng dẫn sử dụng vỉa hè tại một số tuyến đường như: Hoàng Hoa Thám, Lương Văn Can, Trương Công Định, Võ Thị Sáu. Đây là 4 tuyến đường kiểu mẫu đầu tiên của TP. Vũng Tàu về triển khai “Đề án nâng cao hiệu quả quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè”.

Cán bộ UBND phường 2, TP. Vũng Tàu vẽ mô hình hướng dẫn sử dụng  vỉa hè góc ngã tư Hoàng Hoa Thám - Nguyễn Trường Tộ.
Cán bộ UBND phường 2, TP. Vũng Tàu vẽ mô hình hướng dẫn sử dụng vỉa hè góc ngã tư Hoàng Hoa Thám - Nguyễn Trường Tộ.

Theo đó, mô hình hướng dẫn sử dụng vỉa hè gồm 2 phần cơ bản: phía trong vạch vàng là ô vuông sơn màu xanh với dòng chữ ghi chú “phần vỉa hè cho phép đỗ xe mô tô”; phía ngoài vạch màu vàng đến lòng đường là ô tròn sơn màu xanh cùng với biểu tượng người đi bộ và dòng chữ “Phần vỉa hè dành cho người đi bộ”. Mô hình sử dụng vỉa hè này được vẽ tại các điểm nhánh trên các tuyến đường kể trên với khoảng cách từ 70-100m/1 mô hình.

Dự kiến, với 4 tuyến đường trên địa bàn Phường 2 sẽ có khoảng 20 mô hình như thế này được thực hiện. 

Việc vẽ mô hình sử dụng vỉa hè nhằm hướng dẫn người dân và du khách sử dụng vỉa hè đúng quy định của thành phố; đây cũng cơ sở để tiến tới thu phí sử dụng vỉa hè và xử phạt các trường hợp lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán hoặc để xe lấn vạch dành cho người đi bộ. Từ đó, nâng cao hiệu quả quản lý, lập lại trật tự đô thị; bảo đảm thông thoáng lòng đường, vỉa hè, an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông; đáp ứng được nhu cầu sử dụng tạm lòng đường, vỉa hè cho các tổ chức, cá nhân trong thời gian cụ thể, ngắn hạn; bảo đảm mỹ quan đô thị… 

Được biết, sau khi Phường 2 thực hiện thí điểm các mô hình hướng dẫn sử dụng vỉa hè thành công, TP. Vũng Tàu sẽ nhân rộng sang các tuyến đường chính của các phường khác.

Tin, ảnh: QUANG VŨ

 
;
.