Khởi động dự án "Máy tính cho em"

Thứ Hai, 13/04/2020, 23:40 [GMT+7]
In bài này
.

“Máy tính cho em” là tên của một dự án kêu gọi các nhà hảo tâm hỗ trợ các thiết bị máy tính, máy tính bảng, điện thoại… có thể kết nối internet để tặng cho HS có hoàn cảnh khó khăn, chưa có thiết bị học trực tuyến trong mùa dịch COVID-19. Dự án này do một nhóm gồm 5 thầy cô giáo trên địa bàn TP. Vũng Tàu và chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy, chuyên viên phụ trách giáo dục của DN Viễn thông VNPT BR-VT khởi xướng.

Đại diện Trung tâm anh ngữ AMA (TP. Vũng Tàu) trao tặng máy tính cho dự án “Máy tính cho em”.
Đại diện Trung tâm anh ngữ AMA (TP. Vũng Tàu) trao tặng máy tính cho dự án “Máy tính cho em”.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, HS có thể sẽ nghỉ học dài nên Bộ GD-ĐT có phương án cho HS học trực tuyến. Tuy nhiên, còn một số phụ huynh chưa có điều kiện trang bị máy tính, máy tính bảng, laptop hoặc điện thoại thông minh để cho con theo học… Từ đầu tháng 4, nhóm các thầy cô giáo, chuyên viên VNPT đã trăn trở và xây dựng dự án “Máy tính cho em ” với ước mong nhận được sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Theo đó, nhóm kêu gọi mọi người ủng hộ máy tính mới hoặc máy tính, điện thoại, máy tính bảng còn sử dụng được mà không dùng tới hoặc có điều kiện thay máy mới thì tặng lại cho các em HS để hỗ trợ cho các em có phương tiện học tập. Ngoài ra, nhóm cũng kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ bằng tiền và những kỹ thuật viên máy tính, biết sửa máy tính, điện thoại góp công hỗ trợ HS nghèo sửa máy miễn phí để phục vụ việc học trực tuyến.

Nhóm thực hiện dự án đang liên hệ với các trường học trên địa bàn tỉnh để cập nhật danh sách HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn (có xác nhận của trường, của địa phương và qua khảo sát thực tế) chưa có thiết bị học trực tuyến để trao tặng. Trong đó, nhóm ưu tiên cho HS lớp 9 và lớp 12 để các em có thiết bị ôn thi trước. Hiện nhóm đã nhận được khoảng 20 máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh và 20 triệu đồng đóng góp của các nhà hảo tâm cho dự án “Máy tính cho em”.

Tin, ảnh: LINH ĐAN

;
.