.

Về việc 11 cán bộ phường 3 (TP.Vũng Tàu) tiếp xúc với F2, COVID-19: Vẫn đi làm và tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày

Cập nhật: 17:30, 15/03/2020 (GMT+7)

Thông tin trên được bác sĩ Phạm Minh An, Giám đốc Sở Y tế cung cấp cho PV Báo BR-VT vào sáng 15/3.

Trủ sở UBND phường 3. Ảnh: QUANG VINH
Trủ sở UBND phường 3. Ảnh: QUANG VINH

Theo bác sĩ Phạm Minh An, sau khi Bộ Y tế công bố ông Đ.A.T là bệnh nhân COVID thứ 48 (F0) của Việt Nam, thì bà N.T.H ở phường 12  (TP.Vũng Tàu) có tiếp xúc gần với BN 48 thuộc trường hợp F1. Có tiếp xúc gần với bà N.T.H, bà Đ.T.T, nhân viên kế toán của UBND phường 3 (trú ở phường Nguyễn An Ninh) được xác định là F2. Và 11 cán bộ UBND phường 3 có tiếp xúc gần với bà Đ.T.T nay thuộc nhóm F3.

Tối 14/3, bà N.T.H đã được Trung tâm Y tế TP.Vũng Tàu đưa vào Khu cách ly y tế tập trung của tỉnh tại trụ sở Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ tỉnh (cũ), TP.Bà Rịa. Còn bà Đ.T.T đã được cách ly tại nhà dưới sự theo dõi, giám sát của Trạm Y tế phường Nguyễn An Ninh.

11 cán bộ UBND phường 3 (thuộc trường hợp hạn chế tiếp xúc) đã được Trạm y tế phường 3 hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày (từ ngày 9 đến 22/3). Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì chủ động đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Trao đổi với PV Báo BR-VT, ông Diệp Bảo Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường 3 cho biết, thứ Hai (16/3), 11 cán bộ của phường vẫn đến công sở làm việc bình thường. Tuy nhiên, những cán bộ này phải áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định như: đeo khẩu trang trong lúc làm việc, thường xuyên rửa tay sát khuẩn trước - sau khi có tiếp xúc và hạn chế không tiếp xúc gần với người khác.

MINH THIÊN

 

.
.
.