DỊCH VỤ GIAO HÀNG

Tăng cường các biện pháp an toàn trong mùa dịch

Thứ Bảy, 28/03/2020, 06:48 [GMT+7]
In bài này
.

Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, các cơ sở kinh doanh dịch vụ giao hàng, chuyển phát nhanh đã tăng cường các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho nhân viên và khách hàng. 

Anh Đặng Quang Thanh Long, nhân viên của hãng Giao hàng tiết kiệm giao hàng cho khách  trên đường Trần Hưng Đạo.
Anh Đặng Quang Thanh Long, nhân viên của hãng Giao hàng tiết kiệm giao hàng cho khách trên đường Trần Hưng Đạo.

3 giờ chiều ngày thứ Hai, anh Ngô Thiên Hoàng, nhân viên giao hàng Trung tâm khai thác vận chuyển (Bưu điện tỉnh, 408, Lê Hồng Phong, TP. Vũng Tàu) mặc áo khoác, đeo khẩu trang, chạy xe máy đến một ngôi nhà trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP. Vũng Tàu giao gói hàng là nước rửa tay sát khuẩn cho anh Ngô Quang Dũng. Xong việc, ngay lập tức, anh Hoàng mở cốp xe lấy chai nước rửa tay sát khuẩn đã chuẩn bị sẵn rồi xịt, rửa tay rồi xoa kỹ. Sau đó, anh lấy điện thoại gọi cho vị khách ở đường Huỳnh Khương An để hẹn giao hàng. 

Anh Hoàng cho biết, đây là đơn hàng thứ 42 trên tổng số 80 đơn hàng anh giao cho khách trong ngày. “Do dịch bệnh COVID-19 bùng phát nên khách hàng có tâm lý sợ lây dịch từ các món hàng và từ người giao nên lượng khách mua sắm qua mạng có phần giảm sút. Thời gian trước khi dịch bùng phát, mỗi ngày tôi giao 110-120 đơn hàng”, anh Hoàng chia sẻ. Tâm lý lo ngại dịch bệnh không chỉ là của khách hàng mà còn là nỗi lo thường trực của những người giao hàng như anh Hoàng, bởi hàng ngày anh phải tiếp xúc với hàng chục người lạ. Vì vậy, sau mỗi lần giao hàng, anh cẩn thận rửa tay sát khuẩn và chú ý không chạm tay vào chiếc khẩu trang đang đeo cũng như đưa tay lên mặt.

Với tinh thần đề phòng dịch bệnh cao độ, anh Đặng Quang Thanh Long, nhân viên của hãng Giao hàng tiết kiệm (214, Trương Công Định, TP. Vũng Tàu) mang đồng phục, găng tay và đeo tới 2 chiếc khẩu trang (bên trong là khẩu trang y tế, bên ngoài là khẩu trang vải) trước khi đến giao hàng cho khách. “Mùa dịch, ai cũng lo lắng nên tôi phải quan tâm bảo vệ sức khỏe của mình, cũng như cho khách hàng. Mỗi lần giao hàng xong, tôi chủ động rửa tay sát khuẩn rồi đi ngay chứ không nấn ná trò chuyện để hạn chế tiếp xúc, dễ mang nguy cơ lây bệnh cho khách và cho chính mình”, anh Long cho biết.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 ngày càng diễn biến phức tạp, các đơn vị như: Bưu điện tỉnh, Viettel, Kho Tiki Vũng Tàu, Grab, Giao hàng tiết kiệm… đều chủ động phòng, chống dịch cho nhân viên và khách hàng. Ông Đặng Tấn Sang, quản lý hãng Giao hàng tiết kiệm cho hay: “Từ khi xảy ra dịch bệnh COVID-19, chúng tôi bắt buộc nhân viên phải đeo khẩu trang khi đến kho nhận đơn hàng và khi giao hàng cho khách. Ngoài ra, chúng tôi cũng trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho nhân viên, thường xuyên gửi thông báo qua Zalo nhắc nhở nhân viên nêu cao ý thức bảo vệ mình và bảo vệ khách hàng”. 

Theo bà Trần Thị Anh Thư, Trưởng phòng Kế hoạch - Kinh doanh, Bưu điện tỉnh, để tránh dịch bệnh lây lan, Bưu điện tỉnh đã triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh cho cán bộ, nhân viên bằng các biện pháp phun thuốc khử trùng toàn bộ trụ sở, kho hàng; trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cho nhân viên giao hàng; nhắc nhở những người này chủ động bảo vệ sức khỏe cho bản thân và khách hàng. Ngoài ra, từ sau Tết Nguyên đán đến nay, những nhân viên nghỉ phép về quê hoặc đi du lịch đến các nước có dịch khi trở về, Bưu điện tỉnh đều theo dõi sức khỏe chặt chẽ để bảo đảm an toàn trước dịch bệnh.

Bài, ảnh: THI PHONG

;
.