.

Hương vị tuyệt vời của món Thái ở Vũng Tàu

Cập nhật: 21:13, 05/02/2020 (GMT+7)
Ẩm thực xứ sở Chùa Vàng, đặc biệt là các món chế biến từ hải sản rất hấp dẫn. Khi du nhập vào vùng nguyên liệu phong phú của Vũng Tàu, các món Thái có sự giao thoa tuyệt vời về hương vị.
Món gỏi tôm sống hội tụ đầy đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt của ẩm thực xứ Chùa Vàng.  Trong ảnh: Món gỏi tôm sống được chế biến  tại nhà hàng Wongnai.
Món gỏi tôm sống hội tụ đầy đủ hương vị chua, cay, mặn, ngọt của ẩm thực xứ Chùa Vàng. Trong ảnh: Món gỏi tôm sống được chế biến tại nhà hàng Wongnai.

Nền văn hóa ẩm thực Thái Lan là sự kết hợp hài hòa giữa ẩm thực phương Đông và phương Tây. Đó là sự hòa trộn tinh tế của thảo dược, gia vị và thực phẩm tươi sống để tạo nên một phong cách ẩm thực độc đáo. Ẩm thực Thái Lan khá phổ biến tại Vũng Tàu, với các món ăn nổi tiếng như Pad Thái, Tom Yum, lẩu Thái… Trong đó, Tom Yum soup (canh chua cay) và Pad Thai (mì xào kiểu Thái) được xem như “quốc hồn quốc túy” của đất nước Chùa Vàng. 

Tom Yum - canh chua cay kiểu Thái được kết hợp với cái vị chua, cay, thơm. Đây là một trong những món rất được ưa chuộng. Đối với Tom Yum, quan trọng nhất là phải có lá chanh Thái (Kaffir lime leaves) hòa quyện với vị cay nồng của ớt, riềng, hẹ, hành tây, nấm rơm và nước mắm. Tom yum có ba loại nổi tiếng: Tom yum goong (có tôm), tom yum talay (có hải sản) và tom yum gai (có gà).

Thực khách thưởng thức món ăn Thái Lan tại nhà hàng Wongnai. Ảnh: KIM HỒNG
Thực khách thưởng thức món ăn Thái Lan tại nhà hàng Wongnai. Ảnh: KIM HỒNG

Để thưởng thức trọn hương vị của món ăn Thái tại TP. Vũng Tàu, thực khách có thể ghé nhà hàng Wongnai (đường Trần Hưng Đạo, TP. Vũng Tàu), đây được xem là một trong những nhà hàng nổi tiếng mang đầy đủ hương vị các món ăn đến từ Thái Lan do bếp trưởng người Thái Lan chế biến.

Anh Nguyễn Hoàng Vũ, quản lý nhà cho biết: Điểm đặc biệt trong món ăn Thái đó chính là việc sử dụng các loại rau thơm hay còn gọi là thảo mộc (đinh hương, nghệ tây, rau mùi, húng quế, lá bạc hà, gừng, ớt, sả, lá chanh,…) để chế biến món ăn, vừa làm tăng thêm mùi vị cho món ăn vừa có lợi cho sức khỏe. Tuy món ăn được chế biến từ rất nhiều gia vị nóng nhưng lại phối hợp cùng nhiều loại rau quả, thực phẩm tươi, ngon, hàm lượng chất béo thấp khiến cho món ăn có sự hài hòa, hấp dẫn.

Cũng theo anh Vũ, món chế biến từ đồ tươi sống cũng là một trong những nét độc đáo thu hút khách hàng. Trong đó phải kể đến món bạch tuộc sống, sò huyết, tôm... Với nguồn hải sản tươi sống, Vũng Tàu là vùng đất để các món hải sản Thái thăng hoa.

Bài, ảnh: KIM HỒNG

 
.
.
.