Bài thuốc dân gian hỗ trợ giải độc rượu, bia

Thứ Bảy, 11/01/2020, 08:54 [GMT+7]
In bài này
.

Một số bài thuốc dân gian từ thảo dược có tác dụng hỗ trợ giải độc rượu bia cho cơ thể, giúp giảm tải và tăng cường chức năng cho gan, thận. Đây là những thảo dược dễ tìm và dễ sử dụng. Người dùng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ đông y, lương y trước khi dùng. 

Nấm lim xanh là loại thảo dược quý có tác dụng tăng cường chức năng gan và giải độc bia rượu.
Nấm lim xanh là loại thảo dược quý có tác dụng tăng cường chức năng gan và giải độc bia rượu.

Bài 1: Rễ cà gai leo là loại thảo dược có công dụng giải rượu, từ đó giúp gan đào thải độc tố của bia rượu được dễ dàng hơn. Theo kinh nghiệm dân gian, trước khi bước vào cuộc vui nên ngậm rễ cà gai leo để giúp cơ thể giải độc rượu. Nếu đã lỡ uống nhiều rượu, bị say rượu, cần pha rễ cà gai leo lấy nước uống là có thể giải rượu.

Bài 2: Cây xạ vàng là loại thảo dược giúp gan đào thải chất độc tốt hơn, từ đó giúp giải rượu một cách nhanh chóng. Ngoài tác dụng mát gan, giải độc bia rượu, cây xạ vàng còn giúp phòng chống bệnh tật và tăng cường sức khỏe.

Bài 3: Nấm lim xanh là loại thảo dược quý có tác dụng tăng cường chức năng gan và giải độc bia rượu. Theo kinh nghiệm dân gian: Nếu bị say bia rượu chỉ cần pha một ấm nấm lim xanh để uống ngay sau khi say, chỉ khoảng 10 đến 15 phút sau là tỉnh rượu.

Bài 4: Lá dong ta, hay còn gọi là loại lá dong dùng để gói bánh chưng. Lá dong có nhiều tác dụng quý, trong đó tác dụng giải rượu là một trong những tác dụng quý nhất của loại thảo dược này. Cách dùng vô cùng đơn giản như sau: Sau khi bị say rượu, chỉ cần lấy một nắm lá dong tươi giã nát rồi vắt lấy nước cho cho người bị say rượu uống là chỉ cần khoảng 20 phút sau là tỉnh rượu được ngay.

NGUYỄN THI (tổng hợp)

;
.