Còn trở ngại trong công tác bảo vệ phụ nữ và trẻ em

Thứ Ba, 26/11/2019, 20:06 [GMT+7]
In bài này
.

Đó là đánh giá tại hội thảo thực trạng và giải pháp trong công tác tham gia giải quyết vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, do Hội LHPN tỉnh tổ chức ngày 26/11.

Thời gian qua, Hội LHPN các cấp đã phối hợp kịp thời, chặt chẽ với các ngành chức năng huyện Xuyên Mộc tham gia giải quyết các vụ xâm hại phụ nữ. Các vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em được phát hiện kịp thời, khởi tố, điều tra, xét xử đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, trong quá trình tham gia giải quyết vụ việc liên quan đến phụ nữ và trẻ em, Hội LHPN các cấp và các cơ quan chức năng huyện Xuyên Mộc vẫn gặp một số trở ngại trong việc thu thập chứng cứ, thông tin; nạn nhân còn bị phân biệt đối xử, cam chịu. Trong khi đó, trẻ em chưa phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, nhận thức về pháp luật còn hạn chế nên chưa biết cách tự bảo vệ mình…
 
Tại hội thảo, các đại biểu đã đề xuất một số giải pháp như: Tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao kiến thức về pháp luật cho phụ nữ và trẻ em; duy trì các “Địa chỉ tin cậy tại cộng đồng”; cung cấp cho HS một số kỹ năng và biện pháp phòng tránh xâm hại trẻ em; trang bị cho hội viên phụ nữ các kỹ năng, giáo dục con em mình ở độ tuổi vị thành niên.
 
HỒNG PHƯƠNG 
 
;
.