.

Người đảng viên mẫu mực

Cập nhật: 19:38, 10/10/2019 (GMT+7)

Sau khi nghỉ hưu, ông Nguyễn Đình Mai (SN 1958), Bí thư Chi bộ, Trưởng Ban Công tác mặt trận khu phố 4, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu tích cực tham gia công tác xã hội và có nhiều đóng góp cho địa phương. Ông là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Đình Mai (bìa trái) trao đổi công việc với cán bộ khu phố 4.
Ông Nguyễn Đình Mai (bìa trái) trao đổi công việc với cán bộ khu phố 4.

HẾT MÌNH VÌ CỘNG ĐỒNG

Sinh ra và lớn lên trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, ông Nguyễn Đình Mai theo binh nghiệp của cha và công tác trong quân đội với quân hàm Đại úy. Năm 1989, ông chuyển ngành sang làm việc tại Công ty Du lịch Vũng Tàu rồi Sở GT-VT đến khi nghỉ hưu. Là người năng nổ, nhiệt tình, hết lòng vì việc chung, năm 2015, ông Mai được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ khu phố 4, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu. Với cách làm sáng tạo, hiệu quả, ông đã có nhiều đóng góp trong việc xây dựng khu phố ngày càng văn minh, sạch đẹp.

Ông Nguyễn Đình Mai cho biết, khu phố 4 có bến xe liên tỉnh và chợ Vũng Tàu. Người dân từ nhiều nơi tập trung về kinh doanh buôn bán dẫn đến phức tạp về an ninh trật tự và gây khó khăn cho việc quản lý. Trong số 529 hộ với hơn 2.000 nhân khẩu trên địa bàn có hơn phân nửa là người tạm trú. Bên cạnh đó, khu phố có nhiều cơ sở kinh doanh phòng trọ, tình trạng ô nhiễm môi trường và tệ nạn xã hội; quảng cáo, rao vặt gây mất mỹ quan đô thị; người dân lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh cũng khiến địa bàn càng thêm phức tạp.

Trước tình trạng đó, ông Mai đã cùng cấp ủy Chi bộ xây dựng mô hình khu phố “xanh - sạch - đẹp” và được phường Thắng Tam giao nhiệm vụ chỉnh trang đô thị, tập trung giải quyết điểm nóng trật tự tại 2 cổng chợ Vũng Tàu. Ông Mai cho biết: “6 giờ sáng mỗi ngày, tôi cùng đội bảo vệ đến tận nơi vận động, nhắc nhở tiểu thương không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi buôn bán. Nhiều hộ phản ứng gay gắt nhưng chúng tôi vẫn kiên trì, nhẹ nhàng giải thích cho họ hiểu vì sao phải làm như vậy. Nhờ đó, những hộ tiểu thương ấy dần hiểu ra và sau này còn đi vận động các hộ khác bày hàng đúng nơi quy định, không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè”.

Thực hiện chủ trương của TP. Vũng Tàu, chỉ đạo của Đảng ủy, kế hoạch của UBND phường về vận động lắp đặt hệ thống camera an ninh, ông Mai cùng các chi ủy viên xây dựng kế hoạch vận động nhân dân lắp đặt hệ thống camera an ninh toàn bộ các tuyến đường hẻm. Chỉ trong 3 tháng, 109 camera giám sát an ninh đã được lắp đặt với tổng trị giá gần 400 triệu đồng do người dân đóng góp. Ông Mai cho hay, từ khi lắp đặt hệ thống camera giám sát an ninh, công tác quản lý an ninh trật tự trên địa bàn thuận lợi hơn. Một số con hẻm từng là điểm nóng về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường đến nay diện mạo đã thay đổi rõ rệt. “Thông qua hệ thống camera, chúng tôi ghi nhận các trường hợp đổ rác không đúng nơi quy định; thả chó ra đường phóng uế và chúng tôi đã đến tận nhà nhắc nhở. Nhờ đó, ý thức người dân dần thay đổi. Ngoài ra qua trích xuất từ hệ thống camera trên địa bàn khu phố, lực lượng Công an phường đã điều tra, làm rõ 6 vụ trộm cắp và thu hồi tài sản, trả lại cho người dân”, ông Mai kể.

LUÔN HỌC VÀ LÀM THEO BÁC

Học và làm theo Bác từ những điều bình dị nhất là điều ông Nguyễn Đình Mai luôn tâm niệm. Ngoài việc chuyên môn, ông Mai còn tích cực vận động để hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Với ông, công việc tuy vất vả nhưng ông luôn vui vẻ cống hiến. Bù lại, ông được người dân tín nhiệm, ủng hộ. “Khi làm được những việc có ý nghĩa, mang lại hiệu quả trong đời sống cộng đồng, tôi rất vui và tự hào. Ngoài sự tin tưởng, kính trọng của bà con, tôi còn được các thành viên trong Chi ủy và anh em trong Ban Điều hành khu phố tin tưởng, hỗ trợ tích cực”, ông Mai nói.

Theo ông, để làm tốt nhiệm vụ và làm theo Bác, bản thân phải nghiêm túc thực hiện, phát huy vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy trong các lĩnh vực, đi đầu trong các phong trào. Từ đó, tạo hiệu ứng, động viên cán bộ, đảng viên trong Chi bộ tham gia nhiệt tình.

Với những đóng góp tích cực ấy, ông Nguyễn Đình Mai đã được Tỉnh ủy biểu dương điển hình tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Bà Cấn Thị Thu, Bí thư Đảng ủy phường Thắng Tam, TP. Vũng Tàu nhận xét: “Ông Nguyễn Đình Mai là một cán bộ cơ sở nhiệt tình, gương mẫu và tạo dựng được sự đoàn kết, nhất trí cao trong cấp ủy Chi bộ. Ông luôn là người nêu gương trong mọi lĩnh vực, nói đi đôi với làm và hết mình vì việc chung. Đảng ủy phường đánh giá cao những cống hiến, đóng góp của ông Mai vào sự phát triển của địa phương”.

Bài, ảnh: NHÃ UYÊN

.
.
.