Bao giờ dẹp được "chợ cóc" đường Đô Lương?

Thứ Sáu, 25/10/2019, 20:46 [GMT+7]
In bài này
.

Hàng trăm hàng quán thi nhau chiếm lòng đường họp chợ, nước thải hôi tanh chảy lai láng trên đường, kẹt xe… là những gì đập vào mắt những ai đi qua “chợ cóc” trên đường Đô Lương nằm giữa địa bàn phường 11 và phường 12, TP.Vũng Tàu. Điều đáng nói, chợ tự phát này hình thành nhiều năm qua và ngày càng “phình ra”, gây nhếch nhác, mất trật tự và mỹ quan đô thị.

Người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường Đô Lương.
Người dân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường Đô Lương.

Ông Trần Văn G. nguyên là sĩ quan quân đội nghỉ hưu (ngụ phường 11 TP.Vũng Tàu) bức xúc nói: “Hàng chục năm nay, chợ cóc đường Đô Lương tự phát nhưng không dẹp được. Người người lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi họp chợ, nhưng chính quyền không xử lý triệt để, nên cuộc sống người dân gần chợ cóc này bị ảnh hưởng không biết đến bao giờ mới chấm dứt?”.

Từ khi đường Đô Lương được nâng cấp tráng nhựa thì hàng trăm hàng quán đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa”. Trước đây, chỉ có một số hàng quần áo cũ, vài xe bán hàng rong nhưng nay thì “phát triển” lên tới hàng chục ki ốt, hàng trăm chỗ ngồi bán đủ thứ mặt hàng từ giầy dép, quần áo, gạo, nước, ga, rượu, rau xanh, tôm, cua, mực, ốc, cá... đầy đủ như một cái chợ. Mùi khói của cá nướng, mùi tanh của cá tươi, mực ươn... cùng với nước thải chảy tràn lênh láng khiến đường Đô Lương rất nhếch nhác, mất vệ sinh.

Người dân ở khu vực “chợ cóc” Đô Lương cho biết, mỗi ngày, vào giờ tan tầm từ 16-18 giờ chiều, từ cổng doanh trại Tiểu đoàn Trinh Sát đến ngã ba đường Đô Lương – đường 2/9, các loại phương tiện lưu thông ùn ứ, kẹt cứng bởi hàng trăm chỗ bán hàng đã lấn chiếm mặt đường, hàng loạt xe máy, xe đạp của người “đi chợ” dừng, đỗ lộn xộn ngay dưới lòng đường. Nếu lúc đó, có xe tải đi qua đây coi như “thất thủ”. 

Sống ở đường Đô Lương hơn chục năm qua, hàng ngày phải chịu đựng ô nhiễm môi trường từ chợ cóc và ngày càng tăng, ông Trần Văn B. (ngụ phường 11, TP.Vũng Tàu) cho hay, mỗi lần tham dự các buổi tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND thành phố và HĐND phường, ông B. đều có ý kiến về chợ cóc Đô Lương. Sau đó, UBND phường có tổ chức lực lượng dọn dẹp, nhưng chỉ được vài bữa đâu lại vào đấy. “Chúng tôi mong chính quyền địa phương có biện pháp quyết liệt hơn để trả lại mặt đường cho người dân lưu thông. Lãnh đạo cấp trên cần xem xét trách nhiệm người đứng đầu ở địa phương để xảy ra tình trạng này”, ông B. kiến nghị.

Sau nhiều năm dẹp mãi không được, “chợ cóc” Đô Lương ngày càng phình to, gây mất trật tự, vệ sinh công cộng, mỹ quan đô thị, đường Đô Lương liên tục kẹt xe vào đầu giờ sáng và cuối giờ chiều. Thiết nghĩ, chính quyền địa phương nên có giải pháp để “xóa sổ” chợ tự phát này, trả lại đường thông, hè thoáng cho người dân, giảm thiểu tình trạng ách tắc giao thông đã diễn ra cả chục năm qua tại tuyến đường Đô Lương. 

MAI THẮNG

;
.