.

Vẫn còn "nóng"

Cập nhật: 08:00, 30/08/2019 (GMT+7)

- Sắp tới ngày khai giảng năm học mới, không biết không khí tổ chức lễ lạt sao đây?!

- Sao đây… là sao?

- Là nhẹ nhàng, vui tươi, phù hợp với lứa tuổi học sinh hay nặng nề, dài lê thê đó ông.

- Chuyện này Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã từng chấn chỉnh rồi: Sau phần chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước, phần phát biểu của lãnh đạo nên ngắn gọn lại, dành phần lớn thời gian tổ chức hoạt động cho thầy, trò, để ngày khai trường thực sự là ngày hội đến trường của học sinh.

- Đúng là ông có nhắc nhở ngành GD-ĐT như thế, nhưng đó là chuyện… mấy năm học trước!

- Năm học này cũng vậy thôi. Không lẽ lại trở về kiểu khai giảng cũ: Quan khách cứ nhẩn nha hoặc làm việc đã đời rồi mới tới dự lễ, để cho thầy cô giáo và học sinh đứng đợi mướt mồ hôi.

- Ông Phó Thủ tướng đúng là rất thấu hiểu. Nhiều năm đưa thằng Tí đi khai giảng năm học mới, tui đã có dịp chứng kiến cảnh trên sân khấu người lớn cứ tiến hành các nghi lễ, ở dưới sân học sinh làm việc riêng, ngán ngẩm trông chờ cho buổi lễ khai giảng mau kết thúc.

- Có sự nhắc nhở của ông Phó Thủ tướng, lễ khai giảng năm nay chắc cũng sẽ ngắn gọn, vui tươi, nhiều ý nghĩa với các thầy cô giáo và học sinh.

- Mong sẽ như vậy. Còn một chuyện nữa, Bộ GD-ĐT đã nhiều lần nhắc nhở, chấn chỉnh, bà con mình cũng phải theo dõi để phản ánh lên trên.

-Bộ nhắc nhở gì thế ông?

- Các trường học không được lạm thu. Chuyện này năm nay vẫn còn “nóng” đó nghe.

HẢI LĂNG

.
.
.