- Lại thêm 1 vụ xe Mercedes lùa hàng loạt xe máy ở TP. Hồ Chí Minh mà lần này “bác tài” cũng là… phụ nữ. 9 người bị thương, còn xe cộ thì nằm la liệt.
- Ý ông là…?
- Thì làm cư dân mạng “dậy sóng” chứ sao nữa. Ông không thấy gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn ô tô do nữ tài xế gây ra à?
- Nhưng bên cạnh đó số tài xế là giới mày râu gây tai nạn giao thông cũng đâu có ít.
- Ít hơn quý bà, quý cô nhiều.
- Chỉ toàn là võ đoán.
- Đâu phải mình tui nói. Ở trên mạng, giới mày râu họ “tám” rần rần.
- Biết rồi. Nào là “này các cô, đừng vì sở thích của mình nữa, làm ơn mướn tài xế nam lái đi cho dân nhờ”, nào là “ra đường gặp tài xế là nữ là tui có cảm giác rợn người”. Có người kết luận xanh dờn “phụ nữ khi lái xe ô tô thường nổi cáu hơn đàn ông, tốt nhất đừng để họ lái xe”. Có người lại còn nói “bán xăng cho phụ nữ là tội ác”.
- Thấy chưa? Ý kiến nào cũng hay, cũng đúng.
- Đừng nói vậy, quý bà quý cô đọc được, bị phản ứng, vuốt mặt không kịp đâu nghe.
- Ngày 8/3 qua lâu rồi ông ơi.
- Tui chẳng bênh, nịnh gì phụ nữ hết. Đồng ý đàn ông lái xe xử lý tình huống tốt hơn nhưng đó không phải là tất cả. Cái gốc vấn đề có thể do khâu đào tạo, sát hạch lái xe có lỗ hổng. Lại nữa, bất kể nam hay nữ, ai ôm vô lăng mà thiếu kỹ năng, không quan sát, chạy bất chấp luật lệ thì việc gây tai nạn chỉ là sớm hay muộn mà thôi.
SÁU BẾN ĐÌNH