.

Tặng thẻ BHYT, san sẻ khó khăn với người nghèo

Cập nhật: 18:04, 09/06/2019 (GMT+7)

Được thực hiện từ tháng 1/2019, đến nay, mô hình “Tặng thẻ BHYT cho các trường hợp khó khăn, bệnh hiểm nghèo” do Khối Dân vận của UBND xã Suối Nghệ (huyện Châu Đức) thực hiện đã trao đến tay hàng chục người dân trên địa bàn xã những tấm thẻ BHYT quý giá.

Thành viên Khối Dân vận UBND xã Suối Nghệ (bên trái) tặng thẻ BHYT cho bà Nguyễn Thị Đức.
Thành viên Khối Dân vận UBND xã Suối Nghệ (bên trái) tặng thẻ BHYT cho bà Nguyễn Thị Đức.

Chị Lê Thị Thủy (SN 1978, ở tổ 3, đường 17, thôn Trung Sơn, xã Suối Nghệ) bị suy thận giai đoạn cuối. Vì vậy, đều đặn mỗi tuần chị phải đến Bệnh viện Bà Rịa 3 lần để lọc thận, trong khi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Biết chị Thủy tham gia BHYT từ nhiều năm trước và hiện nay không còn khả năng mua BHYT, đầu năm nay, Khối Dân vận của UBND xã Suối Nghệ quyết định gia hạn thẻ BHYT cho chị. Chị Thủy xúc động cho biết: “Nhờ có sự giúp đỡ này mà gia đình tôi bớt khó khăn. Có thẻ BHYT, tôi yên tâm điều trị và chống chọi với bệnh tật, đỡ gánh nặng cho chồng con”.

Bà Nguyễn Thị Đức (SN 1953, ở tổ 14, thôn Suối Nghệ) cũng là một trường hợp khác được Khối Dân vận UBND xã tặng thẻ BHYT. Với bà Đức đây là món quà ý nghĩa và cần thiết nhất mà bà được nhận từ trước đến nay. Bà Đức cho biết, bà bị bệnh tiểu đường nên thường xuyên phải đến các cơ sở y tế để khám chữa bệnh. Mỗi lần đi khám rất tốn kém mà gia đình lại đang khó khăn. “Tôi đã 67 tuổi, bệnh tật thường xuyên, cần phải có thẻ BHYT. Việc được tặng thẻ BHYT giúp tôi như trút được gánh nặng”, bà Đức nói.

Để có chi phí tặng thẻ BHYT cho các trường hợp khó khăn, bệnh hiểm nghèo trên địa bàn xã, Khối Dân vận của UBND xã Suối Nghệ đã phân công từng cá nhân vận động, tuyên truyền các nhà hảo tâm cũng như đoàn viên, hội viên, người dân tham gia đóng góp hỗ trợ mua thẻ BHYT cho người khó khăn, bệnh hiểm nghèo. Nhờ đó, khi mô hình được triển khai đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đội ngũ cán bộ, công chức của xã và các nhà hảo tâm trên địa bàn xã Suối Nghệ.

Anh Phan Đăng Tuấn, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Dịch vụ - Thương mại Gia Hân, ở xã Suối Nghệ cho biết, mô hình “Tặng thẻ BHYT cho các trường hợp khó khăn, bệnh hiểm nghèo” có ý nghĩa đặc biệt trong việc giúp đỡ người nghèo. Vì thế, khi được các thành viên trong Khối Dân vận của xã đến vận động, anh Tuấn tham gia đóng góp ngay. Đến nay, anh đã tài trợ để Khối Dân vận của xã mua 10 thẻ BHYT tặng cho người khó khăn. “Tôi muốn chia sẻ một phần khó khăn với những bệnh nhân nghèo, giúp họ yên tâm điều trị bệnh”, anh Tuấn nói thêm.

Bà Lê Thị Ngọc Lâm, Phó Chủ tịch UBND xã Suối Nghệ cho biết, từ khi triển khai đến nay, Khối Dân vận của UBND xã đã tận tay tặng thẻ BHYT cho gần 30 người dân trên địa bàn xã. Để tặng thẻ BHYT đúng đối tượng, sau khi có danh sách các trường hợp khó khăn, không có khả năng mua thẻ BHYT, thành viên trong Khối Dân vận của xã phải lựa chọn, xem xét các trường hợp cụ thể. Từ đó, vận động cán bộ, công chức của xã, người dân và nhà hảo tâm đóng góp. “Chúng tôi muốn giúp người bệnh nghèo giảm được gánh nặng chi phí khám chữa bệnh. Chúng tôi sẽ tiếp tục vận động nhà hảo tâm đóng góp để có thêm thẻ BHYT tặng cho các đối tượng nghèo vào đầu năm 2020”, bà Lâm nói.

Bài, ảnh: TUỆ LÂM

.
.
.