Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã có những bước phát triển vượt bậc

Chủ Nhật, 23/06/2019, 18:59 [GMT+7]
In bài này
.

Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (28/6/2009 – 28/6/2019), sáng 23/6, tại Hà Nội, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát động cuộc thi “Đi bộ vì sức khỏe” với sự tham gia của hàng ngàn người.

Khởi đầu từ những mô hình câu lạc bộ hoạt động thiện nguyện nhỏ lẻ, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phát triển vượt bậc, có mạng lưới cơ sở vững mạnh hội tụ đông đảo cán bộ y tế trẻ Việt Nam cùng phấn đấu, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng. Đến nay, hội có 31 hội cấp tỉnh, hơn 300 câu lạc bộ tại các bệnh viện và 82.600 hội viên là bác sĩ, dược sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên. Hội đã tổ chức nhiều cuộc vận động, chương trình ý nghĩa thu hút và phát huy tiềm năng của đội ngũ trí thức ngành y tế.

Những năm qua, Hội đã tổ chức nhiều cuộc vận động, chương trình có ý nghĩa như: phong trào tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng; khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí tại các thôn, xã thuộc vùng sâu vùng xa và các chương trình y tế công cộng tại các địa phương… Qua đó khẳng định vai trò nòng cốt, xung kích trong hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.

THÙY GIANG

 
;
.