HỘI LHPN TP. VŨNG TÀU:

Tập huấn dinh dưỡng giai đoạn thai kỳ và nuôi con nhỏ

Thứ Hai, 24/06/2019, 20:30 [GMT+7]
In bài này
.

 

Hội LHPN phường 7 thăm, tặng quà gia đình chị Doanh Thị Bích Tuyền. Ảnh: LINH QUANG
Hội LHPN phường 7 thăm, tặng quà gia đình chị Doanh Thị Bích Tuyền. Ảnh: LINH QUANG

●Hỗ trợ hội viên vay vốn khởi nghiệp

Sáng 24/6, Hội LHPN TP. Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh tổ chức tập huấn “Hướng dẫn quốc gia về dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và cho con bú” cho hơn 100 cán bộ Hội LHPN cơ sở. 

Tại buổi tập huấn, bác sĩ Trần Thị Luyện (Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh) đã phổ biến các kiến thức và kỹ năng về dinh dưỡng cho phụ nữ có thai; cách xây dựng bữa ăn hợp lý tại gia đình góp phần giảm bền vững tỷ lệ suy dinh dưỡng và không chế tình trạng thừa cân béo phì ở trẻ em; các kiến thức về nhu cầu dinh dưỡng cho phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú; khuyến nghị sử dụng sữa và chế phẩm sữa cho phụ nữ có thai và bà mẹ cho con bú; nuôi con bằng sữa mẹ và các trường hợp ảnh hường đến vấn đề nuôi con bằng sữa mẹ...

●Sáng cùng ngày, Hội LHPN phường 7 phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân vốn cho 4 hộ gia đình vay khởi nghiệp. 4 gia đình được vay vốn khởi nghiệp là những hộ mới thoát nghèo, được vay với mức 40-50 triệu đồng/hộ. Nhân dịp này, Hội LHPN phường 7 đã đến thăm, tặng quà 2 gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn là chị Doanh Thị Bích Tuyền (47 Lê Hồng Phong) và Nguyễn Thị Tâm (60/33 Phạm Hồng Thái), trị giá mỗi phần 500 ngàn đồng. Chiều cùng ngày, Hội LHPN phường 7 đã ra quân xóa quảng cáo trái phép tại 9 khu phố trên địa bàn.

LINH QUANG - THANH XUÂN

 
;
.