Chúng em là "chiến sĩ nhí"

Thứ Tư, 19/06/2019, 15:22 [GMT+7]
In bài này
.

Từ ngày 8 đến 14/6 tại Trung đoàn Minh Đạm, Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp tổ chức Chương trình “Học kỳ quân đội”.

145 “chiến sĩ” nhí được huấn luyện nhiều nội dung, như: Giáo dục về truyền thống QĐND Việt Nam, huấn luyện quân sự cơ bản và điều lệnh, điều lệ, quy định, TDTT, võ tự vệ; kỹ năng tự bảo vệ, kỹ năng sơ cấp cứu, kỹ năng sinh tồn, kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục, kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp…. Ngoài ra các “chiến sĩ” nhí được tham gia các hoạt động như: Tham quan di tích lịch sử; viết nhật ký, viết thư cho gia đình; các hoạt động thiện nguyện; dân vũ, teambuilding.

Một hoạt động trong chương trình “Học kỳ quân đội” được các “chiến sĩ nhí” thích là đánh trận giả. Sau khi có hiệu lệnh xuất phát, 8 tiểu đội đã hành quân, chạy chiến thuật, thực hiện các động tác bò, trườn vượt qua các hào, hầm tiến về mặt trận. Trong tiếng mưa bom, đạn bắn được giả lập như thực tế, 8 tiểu đội chia làm 2 phe “địch”-“ta” xung phong, đánh giáp lá cà.

Sau thời gian 6 ngày trải nghiệm trong môi trường quân ngũ, 145 “chiến sĩ” nhí đã rèn luyện cho bản thân ý thức kỷ luật, biết nêu cao tinh thần đoàn kết, vượt mọi khó khăn, bồi dưỡng nhiều kỹ năng cần thiết trong cuộc sống,... Từ đó, thêm vun đắp tâm hồn, khơi nguồn cảm xúc, tình cảm tình yêu thương và ý thức, trách nhiệm của các em đến với gia đình, bạn bè và xã hội.

BẢO KHÁNH-PHÚC LƯU

;
.