.

Đáng lo gấp vạn lần!

Cập nhật: 17:27, 23/05/2019 (GMT+7)

- Gần đây xảy ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm tập thể! Nhiều nhất là tại bếp ăn dành cho công nhân. Có vụ số công nhân phải nhập viện lên đến hàng trăm người. 

- Số vụ ngộ độc thực phẩm trong trường học cũng không thua kém. Mỗi lần xảy ra ngộ độc thực phẩm là hàng trăm em học sinh bị cùng một lúc. 

- Xếp thứ 3 sau 2 nơi trên có lẽ là một số tiệc cưới. Nguyên nhân là nhà bếp, nhà cung cấp dịch vụ sử dụng nguyên liệu không bảo đảm an toàn. 

- Cho nên ban giám hiệu nhà trường, giám đốc các doanh nghiệp phải hết sức chú ý  đến mấy bếp ăn tập thể. Sức khỏe học sinh, người lao động đều nằm ở đó cả. 

- Muốn vậy phải kiểm soát chặt nguồn gốc và chất lượng thực phẩm, thường xuyên kiểm tra, giám sát các bếp ăn. Ngoài ra còn phải xử lý nghiêm nơi nào để xảy ra ngộ độc tập thể, chứ không chỉ phạt nhà thầu cung cấp. 

- Ngộ độc thức ăn thì có thể thấy: ói mửa, tiêu chảy, việc điều trị cũng không khó. Có thứ ngộ độc không thấy hậu quả ngay nhưng theo tui lại rất đáng lo!

- Ngộ độc gì mà ghê vậy?

- Ngộ độc… tinh thần chớ ngộ độc gì. Game sex, phim đen đồi trụy tràn lan trên mạng, nó cứ ngấm từ từ, âm ỉ, khiến giới trẻ hư hỏng, sa đọa hồi nào không hay

- Gần đây lại còn bị ngộ độc bởi kiểu ăn mặc “có như không” của một số “nữ hoàng”, chân dài. Họ ăn mặc hở hang đến mức… hoang dã. 

- Cho nên có thể nói…

- Nói sao?

- Nếu ngộ độc thực phẩm đáng lo một thì chuyện ngộ độc tinh thần đáng lo gấp vạn lần!

SÁU BẾN ĐÌNH

 
.
.
.