Chuẩn bị tốt nhất cho thí sinh dự thi tay nghề thế giới

Thứ Sáu, 10/05/2019, 19:38 [GMT+7]
In bài này
.

Ngày 10-5, Đoàn công tác của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ LĐTBXH do ông Nguyễn Chí Trường, Vụ Trưởng vụ Kỹ năng nghề làm Trưởng Đoàn đã có buổi làm việc với Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ về việc chuẩn bị và huấn luyện thí sinh tham gia kỳ thi tay nghề thế giới (lần thứ 45 tại Kazan, Nga).

Thí sinh Đoàn Minh Tuấn (bìa phải) là đại diện của Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ tham gia kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019.
Thí sinh Đoàn Minh Tuấn (bìa phải) là đại diện của Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ tham gia kỳ thi tay nghề thế giới năm 2019.

Báo cáo với Đoàn công tác, Ban Giám hiệu Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ cho biết: Để chuẩn bị cho thí sinh Đoàn Minh Tuấn (SN 1999, hiện là SV năm thứ 2 nghề Chế tác mẫu của trường) tham gia kỳ thi tay nghề thế giới, nhà trường đã xây dựng kế hoạch chi tiết huấn luyện thí sinh; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đưa thí sinh và chuyên gia đi tập huấn theo kế hoạch và hướng dẫn của Ban Tổ chức; chuẩn bị về cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho công tác huấn luyện. Cụ thể, từ ngày 18-3 đến nay, nhà trường đã chủ động liên hệ với các trường, các chuyên gia đầu ngành về nghề Chế tác mẫu để huấn luyện thí sinh các khối kiến thức, kỹ năng về: in 3D; thiết kế inventor; gia công trên máy vạn năng; gia công CNC; gia công trên máy mài và dụng cụ cầm tay... 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Chí Trường ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị kỹ lưỡng của lãnh đạo nhà trường đối với công tác huấn luyện thí sinh tham dự kỳ thi. 

Được biết, kỳ thi tay nghề thế giới năm nay được tổ chức tại Kazan, Liên bang Nga, thu hút 1.521 thí sinh tham dự, các thí sinh đến từ 67 quốc gia trên thế giới và tranh tài ở 56 nghề thi. Trong đó Đoàn Việt Nam có 20 thí sinh/tổng số 19 nghề thi; đại diện Trường CĐ Kỹ thuật Công nghệ lần đầu tiên tham gia kỳ thi với 1 thí sinh thi nghề Chế tác mẫu.

Tin, ảnh: BẢO KHÁNH

 
;
.