Ngày 21-4, Tỉnh Đoàn, Sở GD-ĐT cùng Công ty TNHH Đào Tạo và Dịch vụ Hoàng Nguyên đã phối hợp tổ chức cuộc thi Tìm kiếm tài năng Robotacon tỉnh BR-VT lần thứ II năm 2019.
Thí sinh dự thi ở Bảng lập trình Vương quốc động vật. |
Tham dự cuộc thi năm nay có 335 thí sinh đến từ 37 trường TH, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, khối TH có 20 trường tham gia với 171 thí sinh; Khối THCS có 14 trường với 98 thí sinh; Khối THPT có 3 trường với 21 thí sinh; ngoài ra còn có 45 thí sinh tự do tham gia thi đấu tại các bảng.
Nội dung thi bao gồm các bảng: Bowling, Robot đá bóng, Tái chế vật liệu, Vương quốc động vật, Sáng tạo Junior (dành cho HS cấp TH) và các bảng: Xây dựng biển đảo, Lập trình cơ bản, Lập trình nâng cao, Sáng tạo Senior không lập trình, Sáng tạo Senior lập trình (dành cho HS THCS và THPT), Thử thách đường đua (bảng mở rộng).
Bà Thiều Thị Hằng, Giám đốc Công ty TNHH Đào Tạo và Dịch vụ Hoàng Nguyên tặng hoa cho tổ trọng tài và tổ thư ký cuộc thi. |
Kết quả, với giải thưởng cá nhân, Ban Tổ chức đã trao 5 giải Nhất (cho các thí sinh: Nguyễn Văn Hoàng Khoa, HS Trường TH Song Ngữ; Lê Viết Thành Nhân, HS Trường TH Thắng Nhất (TP. Vũng Tàu); Nguyễn Đức Anh, HS Trường TH Lê Lợi (TX. Phú Mỹ); Nguyễn Viết Anh Tuấn, HS Trường THCS Nguyễn Văn Linh; Trần Đặng Lê Huy, Trường THCS Nguyễn An Ninh (TP. Vũng Tàu)) và 5 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích. Ở giải đồng đội, Ban Tổ chức trao 5 giải nhất (cho nhóm HS đến các đơn vị: TH Hạ Long, TH Nguyễn Thái Học, THCS Nguyễn An Ninh (TP. Vũng Tàu), THPT chuyên Lê Quý Đôn, THPT Hắc Dịch (TX. Phú Mỹ) cùng với 5 giải Nhì, 5 giải Ba, 5 giải Khuyến khích. Ở giải mở rộng, giải Nhất thuộc về Nguyễn Hoàng Hải, HS Trường TH Song Ngữ. Ban Tổ chức cũng trao thêm 10 giải phụ cho các đội có thành tích nổi bật.
Tài năng Robotacon tỉnh BR-VT là sân chơi bổ ích cho HS từ TH đến THPT trên địa bàn tỉnh. Cuộc thi nhằm trang bị cho HS những kiến thức, kỹ năng thực hành, ứng dụng kiến thức của các bộ môn: Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Vật lý và Toán học vào thực tế thông qua việc lắp ráp và lập trình robot. Từ đó, góp phần đổi mới phương pháp dạy học, tăng khả năng tư duy sáng tạo của HS.
KHÁNH CHI