- Mấy hôm rày chuyện đường sá mới làm đã hư hỏng, xuống cấp khiến bà con phát rầu.
- Ờ, chỉ 123km Quốc lộ 1 qua tỉnh Phú Yên mà có đến 5.200 “ổ gà”. Đoạn qua huyện Tuy An ngày nào cũng xảy ra sự cố xe bị gãy nhíp, bể lốp, hàng chục vụ xe tải, xe buýt, xe máy bị lật, ngã nhào. Số liệu do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đưa ra à nghe.
- Đường cao tốc 34 ngàn tỷ ĐN-QN cũng vậy thôi. Càng sửa càng nát, đường vẫn cứ đầy ổ gà, ổ voi.
- Nghe những con số khủng khiếp trên, nhiều người cứ tròn mắt ngạc nhiên, cứ tưởng… nghe nhầm. Không hiểu nhà thầu làm ăn kiểu gì, kinh phí đầu tư hàng chục ngàn tỉ, còn đang trong thời hạn bảo hành mà đường đã nát như tương.
- Vậy mà đủ cơ quan chuyên môn, giám sát, kiểm định chất lượng kết luận công trình đảm bảo an toàn.
- Đã vậy còn đổ lỗi tùm lum. Mùa mưa bảo do mưa ngập hư đường, mùa nắng thì bảo nóng quá làm nhựa bị đùn lên. Không mưa, không nắng thì bảo tại xe cộ lưu thông nhiều... Điệp khúc quá quen, nghe phát mệt!
- Nói như thế thì nên đặt quốc lộ ở đâu cho khỏi mưa, khỏi nắng và ít xe cộ qua lại hở ông?
- Chỉ còn cách là làm mái che cho đường cao tốc, hạn chế phương tiện qua lại mỗi ngày thôi.
- Còn ý tưởng nào mới không?
- Tui thấy giải pháp đó cũng hay mà
- Hay, nhưng ý tưởng đó được con cháu bác Ba Phi đề xuất lâu rồi.
SÁU BẾN ĐÌNH