.

Nâng cao hiệu quả công tác tư vấn tâm lý học đường

Cập nhật: 17:52, 14/11/2018 (GMT+7)

Ngày 14-11, Hội Khoa học tâm lý giáo dục tỉnh phối hợp với Sở GD-ĐT và Trường CĐ Sư phạm BR-VT tổ chức hội thảo khoa học “Tư vấn tâm lý học đường trước những tác động của cuộc cách mạng 4.0 tại tỉnh BR-VT”. Dự hội thảo có các đồng chí: Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Văn Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; GS.TS Nguyễn Ngọc Phú, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Khoa học tâm lý giáo dục Việt Nam và đại diện các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Trần Văn Tuấn đề nghị ngành giáo dục cần nghiên cứu, tìm kiếm các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tư vấn tâm lý học đường. Việc tư vấn tâm lý không chỉ là hỗ trợ, định hướng HS giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong học tập và các mối quan hệ thường ngày, thầy cô cần có phương án hỗ trợ và lập kế hoạch tạo môi trường phát triển tâm lý lành mạnh, môi trường học tập an toàn, thân thiện cho HS.

Tại hội thảo, các chuyên gia trong lĩnh vực tâm lý giáo dục đã tham luận một số nội dung: Những vấn đề đặt ra với hoạt động tư vấn tâm lý học đường đáp ứng đòi hỏi của cuộc cách mạng 4.0; tổng quan về tư vấn tâm lý học đường và một số yếu tố bảo đảm sự thành công của công tác này tại tỉnh BR-VT… Theo các chuyên gia, để công tác tư vấn tâm lý học đường đạt hiệu quả cao, ngành giáo dục cần lưu ý đến các yếu tố: công tác truyền thông, đội ngũ tư vấn, công tác tổ chức quản lý và cơ sở vật chất. 

KHÁNH CHI

.
.
.