- Bực quá! Cứ bị khủng bố suốt ngày như thế này tui lên tăng xông mất!
- Xứ ta làm gì có khủng bố, bạn già?
- “Khủng bố a lô” đó ông.
- À, cái vụ đó thì nhiều người lãnh đủ chớ chẳng riêng gì ông. Sau một thời gian trầm lắng, gần đây đội quân tiếp thị, môi giới “tái xuất giang hồ”, cù nhây gọi điện mời các thuê bao mua sản phẩm, dịch vụ.
- Hình thức quảng cáo qua tin nhắn SMS, spam email cũng được họ khai thác triệt để. Họ“khủng bố” bất kể sáng trưa chiều tối; Thứ Bảy, Chủ nhật cũng không để ai được yên thân.
- Mời dự tiệc để dụ mua bảo hiểm, bất động sản, cho vay tiêu dùng… đứng đầu danh sách “khủng bố a lô”.
- Có khi nào các nhà mạng lộ thông tin riêng tư của khách hàng không ta?!
- Rò rỉ từ nhà mạng chỉ một phần. Có nhiều cách để người ta có được tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, nghề nghiệp, lương, thu nhập hàng tháng của ông chỉ trong… 30 giây!
- Trời, “tình báo” nào mà ghê vậy?!
- Ông lên mạng mà coi, người ta công khai rao bán dữ liệu khách hàng VIP 63 tỉnh thành với rất nhiều giá khác nhau, tùy theo số lượng khách hàng. Những ai có thu nhập từ 30 triệu đồng/tháng trở lên thì càng có vinh hạnh có tên trong danh sách này…
- Nhưng, làm sao họ có được thông tin của khách hàng, nhất là số điện thoại, địa chỉ, thu nhập…
- Có hẳn một đội ngũ chuyên khai thác thông tin khách hàng. Họ lấy thông tin từ “tay trong” của các nơi như trường học, siêu thị, trung tâm ngoại ngữ, ngân hàng…
- Hiểu rồi, cảm ơn ông đã giải thích!
- Hiểu rồi thì… tính sao?
- Phải sống chung với “khủng bố a lô” thôi chứ biết tính sao giờ!
SÁU BẾN ĐÌNH